ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ริกกี รูบิโอ อดีตการ์ด คาวาเลียร์ส – คัมแบ๊กเล่นบาสอาชีพกับทีมในสเปน

ริกกี รูบิโอ

     ริกกี รูบิโอ อดีตผู้เล่น คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และทีมชาติสเปน กลับมาลงเล่นบาสเกตบอลอาชีพอีกครั้งกับทีม บาร์เซโลนา ในบ้านเกิด หลังก่อนหน้านี้ประกาศพักเนื่องจากอาการป่วยทางสุขภาพจิตใจ

    ย้อนไปเมื่อเดือน ส.ค. 2023 รูบิโอ ได้ประกาศข่าวช็อกว่าว่า เขาจะขอพักการแข่งขันบาสเก็ตบอลอาชีพเป็นการชั่วคราว เพื่อจะมุ่งมั่นในการรักษาสุขภาพจิต และถอนตัวจากทีมชาติสเปนชุดสู้ศึกยัดห่วงชิงแชมป์โลกด้วย

    เดิมทียังไม่มีการยืนยันว่า รูบิโอ จะคัมแบ๊กกลับมาเล่นอาชีพอีกครั้งเมื่อใด แต่มีรายงานว่าเขาจะไม่ลงเล่นให้กับ คาวาเลียร์ส อีกแล้วแม้จะยังมีสัญญากับทีมถึงปี 2025 ก็ตาม

   จนล่าสุด 33 ปี ยืนยันว่า จะกลับมาเล่นอาชีพอีกครั้งกับ บาร์เซโลนา ต้นสังกัดเก่า และพร้อมลงเล่นในการแข่งขันรอบคัดเลือกศึกยูโร บาสเกตบอล ปี 2025 ด้วย

    โดย รูบิโอ เผยความรู้สึกว่า “ผมมีอาการครียดเรื้อรังซึ่งต้องใช้เวลาในการรักษา มันเหมือนกับโรคซึมเศร้า โรควิตกกังวล ผมมีปัญหาด้านสุขภาพจิต แต่ในตอนนี้ลูกบาสได้กลับมาอยู่ในมือของผมแล้ว ผมหวังว่าจะมีความสุขและช่วยดูแลผู้คนอีกมากมาย”

ริกกี รูบิโอ

    “ผมต่อสู้เพื่อมาถึงจุดนี้ด้วยความเคารพและบทเรียน ผู้คนที่กำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ซับซ้อน เราต่างอยู่ในความมืดมิด แต่ด้วยความช่วยเหลือ เราจะสามารถก้าวไปข้างหน้าได้ สิ่งที่ผมถามกับทีมบาร์ซ่านั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มันเป็นอะไรบางอย่างที่ไม่ธรรมดากับการเข้าสู่ทีมระดับอาชีพช่วงกลางฤดูกาลและมีเงื่อนไขที่ไม่ปกติ แต่พวกเขากลับยอมรับ ทีมงานและผู้จัดการทีมก็เข้าใจ รวมถึงในห้องล็อกเกอร์ด้วย”

   “ในฐานะมืออาชีพ ตลอด 18 ปี ผมไม่เคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้เลย และพวกเขายอมรับด้วยวิธีที่เหลือเชื่อ ผมรู้สึกได้รับถึงความเคารพ และเข้าใจสถานการณ์ของผม รวมถึงครอบครัวและเพื่อน ๆ ของผมด้วย แต่เมื่อคุณอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก การรู้สึกว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียวมันช่วยให้ก้าวไปข้างหน้าได้”

   “ผมคิดถูกแล้วที่ได้กลับมาที่บาร์เซโลน่าพวกเขาช่วยเหลือผมและทำให้ผมรู้สึกสบายใจ ผมมาที่นี่เพื่อมีส่วนร่วมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมมีความมุ่งมั่นเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์”

   ทั้งนี้ รูบิโอ เข้าไปเล่นในเอ็นบีเอได้ตั้งแต่ปี 2009 หรือตอนที่เขามีอายุ 19 ปีจากการดราฟต์ของ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ทว่าเขาต้องไปเล่นให้กับ บาร์เซโลนา ก่อน 2 ฤดูกาลก่อนจะได้มาเฉิดฉายในยัดห่วงอาชีพแดนมะกัน

    หลังจากอยู่กับ ทิมเบอร์วูล์ฟส ในรอบแรก รูบิโอ ก็ย้ายไปเล่นให้กับ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ เมื่อปี 2017-19, ฟีนิกซ์ ซันส์ เมื่อปี 2019-20 ก่อนจะคัมแบ๊กมาอยู่ ทิมเบอร์วูล์ฟส เมื่อปี 2020-21 กระทั่งย้ายไปอยู่กับ คาวาเลียร์ส ด้วยสถิติลงเล่นอาชีพทั้งหมด 698 เกม 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top