ข่าวเทนนิสออนไลน์

ลัลนา ร่วงรอบแรก ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 – รับเงินรางวัลปลอบใจ 102,700 บาท

ลัลนา ธาราฤดี

 การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2024 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยมี ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิด

    ในงานมีการแสดงชื่อชุดว่า “เภรีปราบอรินทร์ ลือระบิลนักรบไทย” ซึ่งเป็นการแสดงจากเยาวชนที่ร่วมกันฝึกแม่ไม้มวยไทย ที่เป็นวัฒนธรรมการต่อสู้อันยาวนาน และสานต่อมาถึงปัจจุบัน เพื่อสืบทอดความเป็นไทย และประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม และประเทศไทยแบบ ซอฟต์พาวเวอร์ ให้โด่งดังไปทั่วโลก และในระหว่างพิธีเปิด นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังได้มอบพวงมาลัยดอกไม้สดให้แก่ เทย์ลาห์ เพรสตัน นักเทนนิสสาวออสเตรเลีย วัย 18 ปี จากออสเตรเลีย และ จู หลิน นักหวดจีนวัย 30 ปี แชมป์เก่าไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 ก่อนถ่ายภาพร่วมกับผู้สนับสนุนการแข่งขัน

    นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า การแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ จัดเป็นครั้งที่ 4 แล้วภายใต้มาตรการการจัดกีฬาระดับโลก แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของไทยในการบริหารจัดการกีฬาระดับโลก และเป็นชื่อเสียงของประเทศ ขณะเดียวกันยังเป็นรายการก้าวแรกของนักกีฬาเทนนิสระดับโลกในการก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพแบบเต็มตัว และมืออันดับ 1 ของโลกหลายคนก็เติบโตมาจากรายการที่หัวหิน อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักเทนนิสไทยได้แข่งขันกับนานาชาติ

ลัลนา ธาราฤดี

    “นอกจากเรื่องของการกีฬาแล้ว ก็ยังได้เรื่องการท่องเที่ยว การกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น ซึ่งต้องขอบคุณผู้สนับสนุนที่ทำให้เราได้เจ้าภาพจัดกีฬาระดับโลกในครั้งนี้ และต้องขอบคุณนักกีฬาเทนนิสระดับโลกที่มาแข่งขันที่ช่วยกันส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อีกด้วย” อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าว

    ส่วนแมตช์คู่เปิดสนามหลังพิธีเปิดการแข่งขันเป็นการพบกันระหว่าง “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี นักหวดสาวดาวรุ่งไทยวัย 19 ปี มืออันดับ 298 ของโลก ที่ได้ไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษเข้าร่วมการแข่งขันรอบเมนดรอว์ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน พบกับ พอลล่า บาโดซ่า นักหวดสาวสวยจากสเปน วัย 26 ปี อดีตมืออันดับ 2 ของโลก ซึ่งปัจจุบันเป็นมืออันดับ 83 ของโลก

   ผลแมตช์นี้ปรากฏว่า เซตแรก ลัลนา ใช้ความสดหวดชนะได้ก่อน 6-3 แต่เซตสองเป็นทางนักหวดสาวแดนกระทิงดุเค้นฟอร์มหวดท้ายคอร์ตได้ทรงพลังเอาชนะ 6-4 เสมอกัน 1-1 เซต และเซตตัดสิน พอลล่า บาโดซ่า อาศัยความเก๋าหวดปิดเซต เอาชนะได้ขาดลอย 6-1 ส่งผลให้ ลัลนา ธาราฤดี แพ้ พอลล่า บาโดซ่า 1-2 เซต 6-3, 4-6 และ 1-6 ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย แต่ยังได้รับเงินรางวัลปลอบใจ 2,890 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 102,700 บาท และได้รับคะแนนสะสมอันดับโลก 1 คะแนน

   หลังการแข่งขัน “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี กล่าวว่า เกมนี้เริ่มต้นได้ดี แม้ว่าจะแพ้แต่ไม่ได้รู้สึกผิดหวัง เพราะสู้อย่างเต็มที่แล้ว ทำตามแผนที่วางไว้ทุกอย่าง ต้องชมคู่แข่งด้วยที่เขาพยายามกลับมาได้ดี หลังจากนี้ก็ต้องกลับไปปรับปรุงแก้ไข เพิ่มความละเอียดในการตีแต่ละคะแนนให้มากขึ้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top