ประวัตินักกีฬา

ลูคัส ตอร์เรรา ห้องเครื่องพลังล้นผู้กำลังเค้นฟอร์มกับ กาลาตาซาราย เพื่อโอกาสติดทีมชาติอีกครั้ง

ลูคัส ตอร์เรรา

 ลูคัส ตอร์เรรา ถือเป็นมิดฟิลด์ห้องเครื่อง ที่เคยถูกยกย่องในสไตล์การเล่น และมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับ อาร์เซนอล อยู่ช่วงหนึ่ง แต่ปัจจุบันเขายังคงต้องหาความลงตัว และทีมที่ต้องการเขาอย่างแท้จริง หลังจากออกมาจาก อาร์เซนอล และย้ายไปอยู่กับอีกหลายทีม

ลูคัส เซบาสเตียน ตอร์เรรา ดิ ปาสกัว เกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่เมือง เฟย์ เปนตอส ประเทศอุรุกวัย เขาเริ่มต้นจากการเล่นฟุตบอลในท้องถิ่น ก่อนจะได้เข้าสู่สารบบฟุตบอลอาชีพ ด้วยการเป็นเด็กเยาวชนของทีม  18 de Julio ตอนอายุได้ 14 ปี และถูกดึงตัวไปอยู่กับ Montevideo Wanderers ตอนอายุ 17 ปี

เพียงแค่ปีเดียว โอกาสของเขาสู่ดินแดนยุโรปก็มาถึง เมื่อแมวมองของ เปสคารา ในเซเรีย บี อิตาลี แสดงความสนใจในฝีเท้าของเขา และดึงตัวเขาไปร่วมทีม 

ลูคัส ตอร์เรรา

ด้วยความที่ ตอร์เรรา เป็นนักเตะที่แม้จะตัวเล็ก แต่ก็วิ่งไปทั่วสนามด้วยพลังอันล้นเหลือ มีเซนส์ในการดักบอล แถมจ่ายบอลทั้งระยะใกล้ และไกล รวมถึงยิงไกลได้ดี ทำให้เขาใช้เวลาเพียง 1 ปี ในการก้าวจากทีมเยาวชนเปสคารา ไปสู่ทีมชุดใหญ่ และขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมในฤดูกาล 2015/16 โดยลงสนามไป 34 นัด ยิงไป 6 ประตู

จากฟอร์มอันโดดเด่นจนหน้าจับตามอง ทำให้ ซามโดเรีย ในเซเรีย อา รีบดึงตัวเขามาร่วมทีม ในฤดูกาล 2016/17 ทันที โดย ตอร์เรรา เข้ามาเป็นมดงานในแดนกลางให้ ซามโดเรีย ได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ อาร์เซนอล ยอมทุ่มเงินถึง 25 ล้านปอนด์ ดึงตัวเขาไปร่วมทีม ในฤดูกาล 2018/19 

 เพียงฤดูกาลแรกที่เขาลงสนามให้กับ อาร์เซนอล เขาก็ได้รับการชื่นชมอย่างมาก จากทั้งผู้จัดการทีม และแฟนบอล รวมถึงสื่อต่างๆ เขาเป็นแดนกลางที่ทำงานอย่างหนัก ช่วยทีมได้ทั้งเกมรับเกมรุก ก่อนจะร่วมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ กับทีมในฤดูกาล 2019/20

 อย่างไรก็ตามเวลาต่อมา ฟอร์มของ ตอร์เรรา เริ่มตกลงอย่างน่าใจหาย ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะอาการบาดเจ็บด้วย ทำให้ ฤดูกาล 2020/21 เขาถูกปล่อยตัวไปให้ แอตเลติโก มาดริด ยืมตัวไปใช้งาน และฤดูกาล 2021/22 ปล่อยให้ ฟิออเรนตินา ยืมตัวไปด้วยเช่นกัน

 อย่างไรก็ตามการเล่นกับ ฟิออเรนตินา นั้น ตอร์เรรา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นที่น่าประทับใจ ซึ่งตัวเขาเองก็ชื่นชอบที่จะได้อยู่ในอิตาลี แต่สุดท้ายกลับต้องผิดหวัง เมื่อ ฟิออเรนตินา ปฏิเสธในการคว้าตัวเขาไปร่วมทีมแบบถาวร ทำให้สุดท้ายแล้ว เขาต้องหาสโมสรใหม่ และก็เป็น กาลาตาซาราย ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม

ตอร์เรรา มีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้ กาลาตาซาราย คว้าแชมป์ซูเปอร์ ลีก้า ตุรกี ในฤดูกาล 2022/23 และปัจจุบันในฤดูกาล 2023/24 เขาก็ยังคงเป็นกำลังหลักสำคัญให้กับทีม โดยลงสนามไปแล้วรวม 2 ฤดูกาล 62 นัด 

ในส่วนทีมชาติเขาถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ ในฟุตบอลโลก 2018 แต่หลังจากนั้น ฟุตบอลโลก 2022 ก็หลุดทีมไป จากฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอ

 สถานการณ์ของ ตอร์เรรา กับ กาลาตาซาราย กำลังไปได้ดี และการเล่นกับสโมสรแห่งนี้ น่าจะช่วยเรียกฟอร์มเก่งของเขากลับคืนมาได้ หวังว่าแฟนๆจะได้เห็นเขากลับมาโดดเด่น ประสบความสำเร็จ และกลับไปติดทีมชาติ อุรุกวัย อย่างที่ตั้งใจอีกครั้ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top