ข่าววอลเลย์บอล

วิภาวี สร้างประวัติศาสตร์พา ฮุนได ฮิลล์สเตรท คว้าแชมป์ลีก เกาหลีใต้

วิภาวี สร้างประวัติศาสตร์

การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ โคโว วี-ลีก ฤดูกาล 2023-24 ประเทศเกาหลีใต้ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 3 เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นการดวลกันระหว่าง ทีมฮุนได ฮิลล์สเตรท ต้นสังกัดของ “มด” วิภาวี ศรีทอง นักวอลเลย์บอลหญิงไทย บุกไปเยือน ทีมพิงค์ สไปเดอร์ นำทัพโดย คิม ยอน-คยอง ยอดนักตบลูกยางสาวทีมชาติเกาหลีใต้

 สำหรับกติกาการแข่งขันจะสู้กันด้วยระบบ 3 ใน 5 เกม โดยก่อนหน้านี้ เป็นทางฝั่งของ ฮุนได ฮิลล์สเตรท ที่เอาชนะและขึ้นนำไปก่อน 2-0 เกม หากเกมนี้เก็บชัยได้อีกจะคว้าแชมป์ทันที

 ผลปรากฏว่าเกมนี้ สู้กันแบบแต้มต่อแต้ม โดย ฮุนได ได้เกมรุกของ โมมา บาสโซโก้ ผู้เล่น บีหลัง ชาวแคมเมอรูน กับ บอลรุกหัวเสา ของ วิภาวี และ บอลเร็ว ของ ยาง ฮโยจิน ส่วน พิงค์ สไปเดอร์ เปิดเกมรุกโดย กัปตันคิม กับ วิลโลว์ จอห์นสัน ตัวตบชาวสหรัฐฯ จนเกมมาเสมอกันที่ 2-2 เซต ต้องไปตัดสินในเซตที่ 5 ที่ต้องเล่นกัน 15 คะแนน

วิภาวี สร้างประวัติศาสตร์

 โดยช่วง เซตตัดสิน ฮุนได เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการขึ้นบอลแรก จนเอาชนะไปในที่สุด 3-2 เซต 22-25, 25-17, 23-25, 25-23 และเซตสุดท้ายค่อนข้างขาดที่สกอร์ 15-7 ทำให้ ฮุนได ฮิลสเตรท คว้าแชมป์ โคโว วี.ลีก ฤดูกาลนี้ไปครอง รวมถึง โมมา บาสโซโก้ ของฮุนไดทำไป 38 คะแนน คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP

ส่วน วิภาวี ทำไป 11 แต้ม พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักตบสาวไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์วอลเลย์บอลลีกของเกาหลีใต้ ทั้งที่ไปเล่นเป็นฤดูกาลแรก และเป็นการคว้าแชมป์ทั้งในรอบปกติ 36 นัด และ รอบไฟนอล อีกด้วย

 นอกจากนี้ยังถือเป็นวอลเลย์บอลหญิงไทยคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ในต่างประเทศฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้านี้ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ คว้าแชมป์ ลีกญี่ปุ่นในระดับดิวิชั่น 1 กับ วอลเลย์บอลถ้วยจักรพรรดิ กับทีม เอ็นอีซี เรดร๊อกเก็ต ส่วน “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี คว้าแชมป์ลีกญี่ปุ่นในระดับดิวิชั่น 2 กับทีม ฮิเมจิ วิคตอรินะ 

หลังจากนี้ “มด” วิภาวี ศรีทอง มีโปรแกรมเตรียมเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมกับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อเตรียมลุยศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 และรายการอื่นๆตลอดปี 2024 ต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top