ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์ แจงเหตุดร็อป เคอร์รี เป็นสำรอง เกม วอร์ริเออร์ส พ่าย บักส์

สตีฟ เคอร์

    สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เผยเหตุผลที่เขาเลือกจะไม่ใช้งาน สตีเฟน เคอร์รี ผู้เล่นคนสำคัญในเกมดวลกับ มิลวอกี บักส์ ก่อนสุดท้ายจะพ่ายไป 118-129 คะแนน ว่าต้องการถนอมร่างกายของการ์ดซูเปอร์สตาร์รายนี้

   โดย เคอร์รี ลงเล่น 35 นาที และทำ 27 คะแนนนำ วอร์ริเออร์ส ชนะ ชิคาโก บูลส์ 140-131 คะแนนในเกมก่อนที่จะพบกับ บักส์ อีกวัน 

   และในเกมกับ บักส์ เคอร์ ตัดสินใจครั้งใหญ่ด้วยการไม่ส่ง เคอร์รี วัย 35 ปีลงสนาม โดยให้ผู้เล่นคนอื่นๆ ลงมาวาดลงดลาย ทั้ง โจนาธาน คูมิงกา และเคลย์ ธอมป์สัน

   ถึงแม้ว่าในเกมกับ บักส์ ดังกล่าว โจนาธาน คูมิงกา ฟอร์เวิร์ดวัย 21 ปีทำ 28 คะแนนมากสุดของ วอร์ริเออร์ส ขณะที่การ์ดดางรุ่ง แบรนดิ้น พ็อดเซียมสกี ชู้ตลง 10 จาก 14 ครั้ง ทำรวมกัน 23 คะแนน กับ 10 แอสซิสต์ ส่วน เคลย์ ธอมป์สัน ทำ 21 คะแนน โดยชู้ตระยะ 3 ลง 6 จากความพยายาม 17 ครั้ง แต่สุดท้าย “สะพานทอง” ก็ไม่รอดพ้นจากความพ่ายแพ้ต่อ บักส์ 118-129 คะแนน

สตีฟ เคอร์

   หลังเกม เคอร์ ให้สัมภาณ์ถึงการที่ตัดสินใจดร็อป เคอร์รี ซึ่งเป็นคีย์แมนที่ทีมจะขาดไม่ได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาว่า  “ตอนนี้เราต้องพักเขาไว้ก่อน เราใช้เขามากอย่างหนักจริงๆในช่วงนี้ สเตฟ เล่นเกมหนักๆ มาตลอด ดังนั้นผมจึงต้องพักเขาไว้ก่อน”

    “ส่วนเกมนี้ ผมคิดว่าคนของเราแข่งขันกันหนักมาก เป็นการเล่นแบบสองคืนติดต่อกันที่ยากสำหรับการเผชิญหน้ากับทีมที่ยอดเยี่ยม เราทุ่มความพยายามอย่างมาก เกมดังกล่าวหลุดลอยไปจากเราในควอเตอร์ที่ 4 พวกเขาทำ 46 คะแนน ผมคิดว่าเราควบคุมเกมป้องกันได้ดีจนกระทั่งควอเตอร์สุดท้าย และพวกเขาก็พ่ายแพ้”

    นอกจากนั้นเฮดโค้ช วอร์ริเออร์ส ยังกล่าวถึง เดรย์มอนด์ กรีน ที่ถูกเอ็นบีเอสั่งแบนไปถึง 12 เกม ทว่าตอนนี้เขาพ้นโทษแบน และพร้อมเป็นตัวเลือกให้ทีมแล้วว่า “เขากำลังกายทุกวัน และเขาบอกว่าเขากลับมาแล้ว และรู้สึกดี”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top