ข่าวเทนนิสออนไลน์

อัลคาราซ ปราบ นาดาล เทนนิสแมตช์พิเศษ เดอะ เน็ตฟลิกซ์ สแลม

อัลคาราซ ปราบ นาดาล

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 โลกจากสเปนเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล อดีตผู้เล่นมือ 1 โลก และรุ่นพี่ร่วมชาติ 2-1 เซ็ต ในการแข่งขันรายการพิเศษ เดอะ เน็ตฟลิกซ์ สแลม

    การแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ “เดอะ เน็ตฟลิกซ์ สแลม” ซึ่งจัดขึ้นโดย เน็ตฟลิกซ์ สตรียมมิงความบันเทิงชื่อดังที่ถ่ายทอดสดแมตช์ดังกล่าวที่ มิเชล็อบ อัลตรา อารีนา ในมหานครลาส เวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา 

    โดยเป็นการพบกันของ 2 ผู้เล่นชื่อดังจากสเปนอย่าง คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 โลกกับ ราฟาเอล นาดาล อดีตผู้เล่นมือ 1 โลกซึ่งเพิ่งสลัดอาการบาดเจ็บสะโพกกลับมาลงสนาม หลังทัวร์นาเมนต์ที่เจ้าตัวลงแข่งขันคือ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล 2024 เมื่อเดือน ม.ค. และต้องถอนตัวจากแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ด้วย

    ผลปรากฏว่า อัลคาราซ เป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะไปได้แบบสนุก 2-1 เซ็ต 3-6, 6-4 และซูเปอร์ไทเบรก 14-12 พร้อมได้รับโทรฟี่รายการนี้ไปครองด้วย

อัลคาราซ ปราบ นาดาล

    หลังการแข่งขัน นาดาล ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 652 ของโลกกล่าวถึงการเล่นกับ อัลคาราซ ในแมตช์นี้ว่า “เป็นเรื่องดดีในฐานะผู้เล่น ผมจะไม่เผชิญหน้ากับเขาหลายๆ ครั้ง ในฐานะแฟนเทนนิส ผมคงจะสนุกกับการดูเขาไปอีกหลายปี หวังว่านะ ในสเปน เราควรจะดีใจมากที่มีคนแบบ คาร์ลอส มาในวงการ เขาเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่ง เขาอายุเพียง 20 ปีและเขาคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสองรายการและทัวร์นาเมนท์สำคัญอีกสองรายการ”

    นอกจากนั้นแร็กเกตวัย 37 ปียังกล่าวถึงอนาคตการเล่นเทนนิสอาชีพหลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนต่อเนื่องว่า “สำหรับผม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการพยายามออกจาก อินเดียน เวลส์ โดยที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ อะไรจะเหลือก็ปล่อยมันไปในช่วงคอร์ตดิน ซึ่งอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่ก็ได้ ผมยังตัดสินใจไม่ 100% ในตอนนี้ สิ่งต่างๆ กำลังดำเนินไปในทิศทางนั้น”

     “ผมไม่ได้บอกลา เพราะว่า ผมจะไม่ได้เล่นอีกต่อไป นี่เป็นประเด็นสำคัญ และผมไม่ต้องการที่จะพูดเพราะผมยังไม่ชัดเจน 100% เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่สองปีมานี้ผมเล่นไม่ได้ ชีวิตกำลังชี้ทางให้คุณ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top