ประวัตินักกีฬา

อัลฟี เดาจ์ตี ฟูลแบ๊กจอมบุก หัวใจสำคัญทั้งเกมรุก-รับของ ลูตัน ทาวน์

อัลฟี เดาจ์ตี

เรียกได้ว่าเป็นแบ๊กจอมบุก และเป็นหัวใจหลักสำคัญของทีมสำหรับ อัลฟี เดาจ์ตี ฟูลแบ๊กฝั่งซ้ายของ ลูตัน ทาวน์ ที่คอยขึ้นเกมทางริมเส้น และครอสสวยๆสร้างโอกาสให้ทีมอยู่เสมอ ทั้งยังรับหน้าที่เล่นลูกนิ่งให้ทีมอีกด้วย

 อัลฟี เฮนรี ฮาร์แมน เดาจ์ตี เกิดเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 1999 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  เขาเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กปั้นของ ชาลตัน แอธเลติก ตั้งแต่ตอนอายุ 8 ขวบ ก่อนจะไต่เต้าขึ้นมาตามสารบบอะคาเดมี ของทีมเรื่อยมา กระทั่งอายุได้ 17 ปี เขาก็ได้สัญญาอาชีพ และถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ 

เดาจ์ตี ถูกระบุว่าเป็นแบ๊กซ้ายที่เต็มไปด้วยพลัง เขาวิ่งขึ้นวิ่งลงอย่างไม่มีหมด ทั้งยังมีอาวุธสำคัญคือการครอสบอลเข้ากลาง สร้างโอกาสให้กับทีม รวมถึงเป็นเจ้าพ่อลูกนิ่งที่มีเท้าซ้ายอันแม่นยำ

 ฤดูกาล 2018/19 ด้วยความที่ยังอายุน้อย และจำเป็นต้องเพิ่มประสบการณ์ ทำให้ ชาร์ลตัน ปล่อยเขาไปให้ คิงสโตเนียน ยืมตัวไปใช้งาน โดย เดาจ์ตี ลงสนามไป 16 นัด ยิงไปถึง 4 ประตู ทั้งที่เป็นแบ๊กซ้าย 

อัลฟี เดาจ์ตี

 ฤดูกาลต่อมา 2019/20 เขาถูกยืมตัวอีกครั้งไปเล่นกับ บรอมเลย์ ใน เนชันแนล ลีก แต่หลังจากนั้นก็ถูก ชาร์ลตัน เรียกตัวกลับมาช่วยทีมเล่นใน แชมเปียนชิพ แม้สุดท้ายแล้วทีมจะต้องตกชั้นลงไปเล่นในลีกวัน แต่  เดาจ์ตี ก็ยังได้รับคำชมว่า เป็นผู้เล่นที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีอย่างสม่ำเสมอ

 ฤดูกาล 2020/21 เป็น สโต๊ก ซิตี้ ที่คว้าตัวเขามาร่วมทีม ก่อนที่ฤดูกาล 2021/22 จะถูกปล่อยไปให้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ยืมตัวไปใช้งาน และได้รับความสนใจจาก ลูตัน ทาวน์ ในฤดูกาล 2022/23 

 เดาจ์ตี นั้นเป็นส่วนสำคัญอย่างมาก ที่ช่วยทำให้ลูตัน มีผลงานติดลมบน คว้าโควตา เพลย์ออฟ ในแชมเปียนส์ชิพ ก่อนจะประสบควาามสำเร็จเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จในฤดูกาล 2023/24 ซึ่งปัจจุบันเขายังเป็นหนึ่งในแข้งคนสำคัญของลูตัน ที่คอยขึ้นเกม และสร้างสรรค์โอกาสในเกมรุกให้กับทีม ด้วยการเปิดที่แม่นยำ ขณะที่เกมรับก็ทำได้อย่างดี และทรงพลัง

 ปัจจุบันแม้ผลงานของ ลูตัน ทาวน์ จะสุ่มเสี่ยงตกชั้นลงไปเล่นในแชมเปียนส์ชิพ อีกครั้ง แต่พวกเขาก็กำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ทีมยังคงอยู่ในลีกสูงสุดต่อไป และแน่นอนว่า เดาจ์ตี จะเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ ลูตัน ทาวน์ ยังอยู่ในพรีเมียร์ ลีก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top