ประวัตินักกีฬา

คาร์ลตัน มอร์ริส ดาวยิงจอมแกร่ง ความหวังสูงสุดในการทำประตูของ ลูตัน ทาวน์

คาร์ลตัน มอร์ริส

เป็นศูนย์หน้าตัวความหวังของลูตัน ทาวน์ ในฤดูกาลนี้สำหรับ คาร์ลตัน มอร์ริส ดาวยิงวัย 28 ปี ชาวอังกฤษ ที่ลงสนาม และพังประตูให้กับทีมอย่างต่อเนื่อง ช่วงที่ผ่านมา และแน่นอนว่าตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ ลูตัน ทาวน์ รอดตกชั้นได้หรือไม่ ส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับฟอร์มของเขาด้วยนับจากนี้ 

 คาร์ลตัน จอห์น มอร์ริส เกิดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 1995 ที่เมืองแคมบบริดจ์ ประเทศอังกฤษ เขาเข้าสู่เส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ นอร์วิช ซิตี้ ตั้งแต่อายุ 11 ขวบ ก่อนจะได้เลื่อนขึ้นสู่ชุดใหญ่ของทีมตอนอายุ 19 ปี

 ช่วงระหว่างที่ฝึกฝนในทีมเยาวชนนั้น มอร์ริส เป็นศูนย์หน้าที่โดดเด่นในเรื่องของความแข็งแกร่ง และการพักบอล เก็บบอล จนช่วงปี 2013 เขาเคยถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ ยู-19 ไป 3 นัด ยิงไป 2 ประตู ทำเวลาต่อมาเขาก็ได้สัญญาอาชีพกับ นอร์ริช ซิตี้

 อย่างไรก็ตาม มอร์ริส ได้ลงเล่นกับนอร์วิช แค่ นัดเดียวเท่านั้น ก่อนจะต้องพเนจร โดนยืมตัวไปอยู่กับหลายทีมทั้งในลีกทู, ลีกวัน, แชมเปี้ยนชิพ และสกอตติช พรีเมียร์ ลีก กับทีม ออกฟอร์ด ยูไนเต็ด, ยอร์ก ซิตี้, แฮมิลตัน อคาเดมิคัล, รอเธอร์แฮม ยูไนเต็ด, ชิวบิลรี ทาวน์ และ มิลตัน คีนส์ ดอนส์

 หลังจากต้องไปเล่นกับหลายทีม ทำให้ฤดูกาล 2020/21 มอร์ริส ตัดสินใจย้ายไปเล่นกับ บาร์นสลีย์ ในแชมเปียนชิพ เป็นการถาวร โดยเขาลงเป็นแกนหลักให้ทีม 2 ฤดูกาล ยิงไป 16 ประตู จาก 55 นัด

 ฟอร์มอันยอดเยี่ยมดังกล่าวทำให้ ฤดูกาล 2022/23 ลูตัน ทาวน์ ซึ่งขณะนั้นยังเล่นอยู่ในแชมเปียนชิพ คว้าตัวเขาไปร่วมทีม และ มอร์ริส ก็ระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมยิ่งกว่า เมื่อยิงไปถึง 20 ประตู จาก 51 นัด พา ลูตัน คว้าตั๋วเพลย์ออฟ เลื่อนชั้นขึ้นสู่ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จ 

 เมื่อขึ้นมายังพรีเมียร์ ลีก ก็ยังคงความอันตราย และเป็นความหวังสูงสุดของทีมในการพังประตูคู่แข่ง โดยปัจจุบัน มอร์ริส ลงสนามไป 40 นัด ยิงไปแล้ว 10 ประตู 

 คงต้องเอาใจช่วยกันต่อไปสำหรับแฟนบอลลูตัน ทาวน์ กับโอกาสการอยู่รอดในเวทีพรีเมียร์ ลีก ซึ่งเข้าสู่ช่วงท้ายของฤดูกาลแล้ว และแน่นอนว่า มอร์ริส จะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ทีมอยู่รอดต่อไปในฤดูกาลหน้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top