ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลเกอร์ส ประกาศแยกทาง ดาร์วิน แฮม เฮดโค้ชของทีม

เลเกอร์ส

แอลเอ เลเกอร์ส ทีมดังในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา ประกาศแยกทางกับเฮดโค้ช ดาร์วิน แฮม อย่างเป็นทางการ หลังพาทีมทำผลงานได้น่าผิดหวังด้วยการตกรอบเพลย์ออฟ รอบแรก

    สำหรับ แฮม ซึ่งเคยทำงานเป็นผู้ช่วยของ ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ เฮดโค้ชของ มิลวอกี บักส์ มาตั้งแต่ปี 2018 และคว้าแชมป์เอ็นบีเอในฐานะโค้ชเป็นหนแรกในฤดูกาล 2020-21 เข้ามาคุม เลเกอร์ส แทนที่ของ แฟรงค์ โวเกิล เมื่อเดือน มิ.ย. 2023

    โดยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แฮม พา เลเกอร์ส เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของสายตะวันตกทว่าไปพ่ายต่อ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ซึ่งคว้าแชมป์ในซีซั่นนั้นด้วย

    ขณะที่ซีซั่น 2023-24 นี้ เลเกอร์ส ตกรอบเพลย์ออฟ ตั้งแต่รอบแรก ด้วยการแพ้ นักเก็ตส์ แชมป์เก่าขาดลอย 1-4 เกม โดยสองปีที่ร่วมงานกับ แฮม นั้น ทีมมีสถิติชนะ 90 แพ้ 74 เกม ในฤดูกาลปกติ 

    จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ล่าสุด เลเกอร์ส ได้ประกาศแยกทางกับเฮดโค้ชวัย 50 ปีรายนี้อย่างเป็นทางการ โดย  ร็อบ เปลินกา รองประธานฝ่ายปฏิบัติการบาสเกตบอลและผู้จัดการทั่วไปของ เลเกอร์ส กล่าวในเรื่องนี้ว่า

เลเกอร์ส

    “เรารู้สึกชื่นชมในความพยายามของ ดาร์วิน อย่างมากในนามของ เลเกอร์ส และขอยกย่องความสำเร็จตลอดช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงผลงานอันโดดเด่นที่เข้าถึงรอบชิงแชมป์สายตะวันตกเมื่อปีก่อน”

    “เราทุกคนต่างต้องการที่จะขอบคุณ ดาร์วิน สำหรับการอุทิศตนและการที่มีทัศนคติเชิงบวก ถึงแม้ว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ก็เป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด หลังจากที่มีการคิดทบทวนผลงานตลอดทั้งฤดูกาล องค์กรนี้จะยังคงมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ ที่จะส่งมอบบาสเกตบอลชั้นยอดให้แก่แฟนๆ เลเกอร์ส ทั่วโลก”

   ทั้งนี้ แฮม ยังเคยเป็นอดีตผูู้เล่นของเอ็นบีเอนช่วงปี 1996-2005 เจ้าตัวก็เคยคว้าแหวนแชมป์เอ็นบีเอมาประดับบารมีได้ 1 สมัยกับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ในปี 2004 นอกจากนี้เขายังเคยทำงานเป็นผู้ช่วยโค้ชของ เลเกอร์ส ระหว่างปี 2011 ถึง 2013 และเป็นผู้ช่วยโค้ชของ แอตแลนตา ฮอว์กส์ ระหว่างปี 2013 ถึง 2018 อีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top