ประวัตินักกีฬา

อัลวาโร เฟอร์นันเดซ คาร์เรราส แบ๊กดาวรุ่งดีกรีเยาวชนทีมชาติสเปน ที่ไร้โอกาสกับ แมน ยูฯ

อัลวาโร เฟอร์นันเดซ

 เมื่อเร็วๆนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งประกาศปล่อยตัว อัลวาโร คาร์เรราส แบ๊กซ้ายดาวรุ่งอนาคตไกล ดีกรีเยาวชนทีมชาติสเปน ไปให้กับ เบนฟิก้า หลังจากที่ไม่มีพื้นที่ให้ลงเล่น ต้องปล่อยทีมอื่นยืมตัวไปใช้งานก่อนหน้านี้ 

 อัลวาโร เฟอร์นันเดซ คาร์เรราส เกิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2003 ที่เมืองเฟอร์รอล ประเทศสเปน ปัจจุบันอายุ 21 ปี เขาเป็นแบ๊กซ้ายที่หน่วยก้านดี มีความสูงถึง 186 เซ็นติเมตร มีความเร็วสามารถพาบอลไปข้างหน้า และครอสบอลเข้าในกรอบเขตโทษได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เขายังมีเซนส์บอลที่ยอดเยี่ยม ดักทางบอลเก่ง แถมยังครองบอลได้อย่างเหนียวแน่นอีกด้วย

 คาร์เรราส เริ่มต้นเส้นทางอาชีพจากการเป็นเด็กเยาวชนของ ราซิง เดอ เฟอร์รัล ตอนอายุ 4 ขวบ จากนั้นก็ย้ายไปอยู่กับ เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา ตอนอายุ 9 ขวบ ก่อนที่อายุ 14 ปี จากถูกยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด ดึงตัวไปปลุกปั้นต่อ

 คาร์เรราส เป็นเด็กคนหนึ่งที่โดดเด่นอย่างมากในรั้วเยาวชนของ เรอัล มาดริด จนถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ชุดยู-19 อีกทั้งตอนนั้นยังได้รับการจับตามองจากทั้ง บาร์เซโลนา อริร่วมลีก และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมในพรีเมียร์ ลีก อังกฟษ อีกด้วย

อัลวาโร เฟอร์นันเดซ

 อย่างไรก็ตาม เฟอร์นันเดซ คาร์เรราส เลือกที่จะให้ความมั่นใจกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยย้ายมาอยู่กับ แมน ยูฯ ในปี 2020 ก่อนที่ต่อมาจะโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในทีม ยู-18 และยู 23 จนคว้ารางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยม ยู-23 ของ แมน ยูฯ ด้วย ในปี 2022

 ในฤดูกาล 2022/23 เฟอร์นันเดซ คาร์เรราส ถูกปล่อยตัวไปให้กับ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ยืมตัวไปใช้งาน โดยเขาลงเล่นในแชมเปี้ยนชิพ อย่างต่อเนื่อง 42 นัด จากนั้นฤดูกาล 2023/24 ก็ถูก กรานาดา ยืมตัวไปใช้งาน ช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ก่อนที่ฤดูกาลหลังจะ เป็น เบนฟิก้า ที่เป็น่ฝ่ายยืมตัวเขาไปเล่นบ้าง

 ฟอร์มของ เฟอร์นันเดซ กับ เบนฟิก้า นั้นเรียกได้ว่ายอดเยี่ยม และโดดเด่นอย่างมาก เขาลงสนามไป 16 นัด ยิงไป 1 ประตู ทำให้ เบนฟิก้า ตัดสินใจใช้ออฟชั่นในการซื้อขาด ด้วยจำนวนเงิน 6 ล้านยูโร พร้อมแอดออนอีก 3 ล้านยูโร โดยเซ็นสัญญากันยาวถึงปี 2029

 สำหรับ อัลวาโร เฟอร์นันเดซ คาร์เรราส นั้นถือเป็นดาวรุ่งที่น่าสนใจ และน่าเสียดายสำหรับทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งก็ประสบปัญหาการขาดผู้เล่นแบ๊กซ้ายเป็นอย่างมาก แต่เมื่อไม่มีโอกาสลงสนามก็จำเป็นต้องย้ายทีม เชื่อว่าแฟนแมน ยูฯ หลายคนคงรู้สึกเสียดายฝีเท้าของ อัลวาโร เฟอร์นันเดซ อยู่ไม่น้อย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top