ประวัตินักกีฬา

อาร์ตูร์ แฟร์มีเรน วอนเดอร์คิดน่าจับตาในศึกยูโร 2024 แห่งทัพ เบลเยียม

อาร์ตูร์ แฟร์มีเรน

 ฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป กำลังงวดเข้ามาแล้ว ขณะที่หลายสื่อดัง ก็เริ่มโหมโรงการแข่งขัน ด้วยการทำบทความเกี่ยวกับนักเตะที่น่าจับตา รวมถึงบรรดาดาวรุ่งต่างๆ โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ วอนเดอร์คิด แห่งเบลเยี่ยมอย่าง อาร์ตูร์ แฟร์มีเรน มิดฟิลด์ตัวรับจาก แอตเลติโก มาดริด วัย 19 ปี ซึ่งคาดว่าจะได้เป็นหนึ่งในขุนพลของ เบลเยียม ในการลุยศึกโยโร 2024 ครั้งนี้ 

 อาร์ตูร์ เดนิส แฟร์มีเรน เกิดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2005 ที่เมืองเลียร์ ประเทศเบลเยี่ยม เขาเริ่มเข้าสู่เส้นทางของฟุตบอลอาชีพ จากการเป็นเด็กเยาวชนของ รอยัล แอนต์เวิร์ป ตอนอายุ 13 ปี จากนั้น ก็กลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตา จนถูกเรียกติดทีมชาติเบลเยี่ยม ยู-17 และ ยู-18 ในเวลาต่อมา

 ด้วยความที่ขยัน และมีวินัย รวมถึงเป็นนักเตะที่มีความแข็งแกร่ง และมีเซนส์ทางฟุตบอลที่เป็นเลิศ ทำให้เขาถูกดันขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ของ รอยัล แอนต์เวิร์ป ตอนอายุได้ 18 ปี ซึ่งตอนนั้น มาร์ก ฟาน บอมเมล กุนซือของทีมเคยพูดถึงเขาไว้ว่า “อาร์ตูร์ เป็นนักฟุตบอลที่ฉลาด เป็นคนสนุกสนานที่ได้ร่วมงานด้วย เขากระตือรือร้นที่จะเรียนรู้และแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถเล่นได้ เขาจะได้มีเวลาเล่น ผมคิดว่าเขากำลังสนุกกับมัน ก็ดีใจที่ได้เห็น”

 หลังจากนั้น แฟร์มีเรน ก็ได้รับโอกาสจาก แอนต์เวิร์ป อย่างต่อเนื่อง และร่วมประสบความสำเร็จกับทีมด้วยการคว้าแชมป์ เบลเยี่ยม โปรลีก, เบลเยียม คัพ และ เบลเยียม ซูเปอร์ คัพ พร้อมกับได้รับรางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของเบลเยียม ในปี 2023 และรางวัลนักฟุตบอลอาชีพดาวรุ่งยอดเยี่ยมปี 2023/24

อาร์ตูร์ แฟร์มีเรน

 ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม การันตีด้วยรางวัลความสำเร็จของทีม และส่วนตัว ในวันที่ 26 มกราคม 2024 แฟร์มีเรน ก็ถูก แอตเลติโก มาดริด คว้าตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 18 ล้านยูโร แอดออนอีก 5 ล้านยูโร โดยเซ็นสัญญากันยาว 6 ปี 

 อย่างไรก็ตามการย้ายมาช่วงกลางฤดูกาลทำให้ แฟร์มีเรน ยังไม่ค่อยมีโอกาสลงสนามมากนัก โดยได้ลงเล่นไปเพียง 5 เกมเท่านั้น

 ดิเอโก ซิเมโอเน กุนซือแอตเลติโก มาดริด กล่าวถึงเขาว่า แฟร์มีเรน ยังต้องการเวลา ความอดทน เรารู้ว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดีและเรารู้ว่าเราต้องการเขา

 ขณะที่ในส่วนของทีมชาติ แฟร์มีเรน ถูกเรียกติดทีมชาติเบลยียม ชุดใหญ่ไปแล้ว 3 นัด และแน่นอนว่า ใน ยูโร 2024 เขาก็มีโอกาสที่จะได้เป็นหนึ่งในขุนพลเบลเยียม เช่นกัน

 นี่คืออีกหนึ่งนักเตะดาวรุ่งแห่งยุคที่น่าสนใจจากวงการฟุตบอลเบลเยียม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top