ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคลย์ ธอมป์สัน รับทำใจยากโดนลดบทบาทเป็นตัวสำรอง

เคลย์ ธอมป์สัน

  เคลย์ ธอมป์สัน การ์ดคนดัง โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ยอมรับทำใจยากที่ถูกบทบาทมาเป็นตัวสำรองในฤดูกาลนี้หลังเป็นตัวจริงมาทั้งอาชีพ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เขาแทบไม่มีส่วนร่วมกับทีมเลยด้วย

    สำหรับ ธอมป์สัน อยู่กับ วอร์ริเออร์ส มาตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปัจจุบันแบบยังไม่เคยย้ายสังกัดซึ่งเจ้าตัวก็พาทีมคว้าแชมป์เอ็นบเอมาครองได้ถึง 4 สมัยประกอบด้วยในปี 2015, 2017, 2018 และ2022 นอกจากนั้นยังเคยติดทีมออลสตาร์ 5 สมัยในปี 2015–2019

    อย่างไรก็ตามหลังจากที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหนักไปในครั้งล่าสุด ผลงานของผู้เล่นวัย 34 ปีตกลงไปแบบชัดเจน โดยเฉพาะซีซั่น 2023-24 ที่มีผลงานเฉลี่ย 17.6 แต้มต่อเกม, 2.4 แอสซิสต์ต่อเกม และ3.4 รีบาวด์ต่อเกม ซึ่งต่ำสุดเป็นเป็นอันดับสองตั้งแต่เล่นอาชีพ

เคลย์ ธอมป์สัน

    ส่งผลให้ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า วอร์ริเออร์ส ส่อเทรด ธอมป์สัน ออกจากทีมในตลาดผู้เล่นรอบนี้ ทว่า “สะพานทอง” ยืนยันแล้วว่า จะไม่มีการเทรด ธอมป์สัน ออกจากแฟรนไชส์แต่อย่างใด

   และในช่วงหลัง ธอมป์สัน ที่ตกเป็นตัวสำรอง และแทบไม่มีส่วนร่วมกับทีมเลย ยกตัวอย่างเช่นในเกมที่ชนะ เบรู้กลิน เน็ตส์ 109-98 คะแนน เจ้าตัวลงสนามมา 29 นาที และทำได้เพียง 8 คะแนนจากการชู้ตลูง 4 จาก 9 ครั้งก่อนเขาถูกเปลี่ยนออก 7 นาทีสุดท้ายของเกมและส่ง โมเซส มูดี ดาวรุ่งของทีมลงมาแทน

    มีการคาดว่า สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน วอร์ริเออร์ส เลือกที่จะใช้ผู้เล่นดาวรุ่งลงสนาม เช่น แบรนดิน พ็อดเซียมสกี และกุย ซานโตส ลงเล่นมากกว่าผู้เล่นจอมเก๋าอย่าง ธอมป์สัน และเดร์ยมอนด์ กรีน หลังในช่วงต้นซีซั่นให้โอกาสไปแล้วทว่าผลงานของทีมกลับไปกระเตื้องเท่าที่ควร

    ล่าสุดผู้เล่นดีกรีแชมป์เอ็นบีเอ 4 สมัย กล่าวถึงความรู้สึกหลังที่ตัวเองต้องถูกลดบทบาทเป็นตัวสำรองของทีมว่า “ผมยังรู้สึกว่าร่างกายยอดเยี่ยม ส่วนสภาพจิตใจอาจแตกต่างออกไปเล็กน้อย จุดเริ่มมันมาจากทราบว่าเราคือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีสุด กล่าวด้วยความสัตย์มันทำใจยากสำหรับทุกคน แต่ผมคงไม่ตีโพยตีพาย ยังมีความสุขกับผลงานน้องๆของทีม เรื่องนี้พูดจริงๆ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top