ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ธอมป์สัน ลั่นอยากอยู่ วอร์ริเออร์ส จนรีไทร์ – แม้ถูกลดบทบาทเป็นสำรอง

เคลย์ ธอมป์สัน

 เคลย์ ธอมป์สัน การ์ดคนดัง โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ยืนยันว่า เขาต้องการที่จะอยู่กับ “สะพานทอง” จนกว่าจะเลิกเล่น แม้จะต้องลดบทบาทเป็นตัวสำรองก็ตาม

    โดย ธอมป์สัน อยู่กับ วอร์ริเออร์ส มาตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปัจจุบันแบบยังไม่เคยย้ายสังกัดซึ่งเจ้าตัวก็พาทีมคว้าแชมป์เอ็นบเอมาครองได้ถึง 4 สมัยประกอบด้วยในปี 2015, 2017, 2018 และ2022 นอกจากนั้นยังเคยติดทีมออลสตาร์ 5 สมัยในปี 2015–2019

    อย่างไรก็ตามหลังจากที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหนักไปในครั้งล่าสุด ผลงานของผู้เล่นวัย 34 ปีตกลงไปแบบชัดเจน โดยเฉพาะซีซั่น 2023-24 ที่มีผลงานเฉลี่ย 16.9 แต้มต่อเกม และ3.5 รีบาวด์ต่อเกม ซึ่งต่ำสุดเป็นเป็นอันดับสองตั้งแต่เล่นอาชีพ

เคลย์ ธอมป์สัน

    ส่งผลให้ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า วอร์ริเออร์ส ส่อเทรด ธอมป์สัน ออกจากทีมในตลาดผู้เล่นรอบนี้ ทว่า “สะพานทอง” ยืนยันแล้วว่า จะไม่มีการเทรด ธอมป์สัน ออกจากแฟรนไชส์แต่อย่างใด ทว่าเขาก็ต้องตกเป็นตัวสำรองของผู้เล่นดาวรุ่ง อย่าง แบรนดิน พ็อดเซียมสกี และกุย ซานโตส 

    ก่อนหน้านี้ ธอมป์สัน ออกมายอมรับว่าเขายังไม่ชินกับการต้องลดบทบาทมาเป็นตัวสำรองของทีม แต่ก็เป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้

    จนล่าสุดอดีตผู้เล่นทีมชาติสหรัฐอเมริกา ออกมายืนยันว่า เขาต้องการที่จะอยู่กับ วอร์ริเออร์ส ไปตลอดจนจบการเล่นอาชีพแม้จะถูกลดบทบาทเป็นตัวสำรองก็ตาม “ผมหมายความว่าผมอยากจะเล่นให้กับ วอริเออร์ส ไปตลอดชีวติการเล่นบาสเกตบอล ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ผมมีเวลาอีกสัก 2-3 ปีในการเล่นบาสเกตบอล ดังนั้นตอนนี้ผมจะสนุกกับบาสเกตบอลทุกวินาที แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าผมจะอยากเล่นจนอายุ 40 หรือเปล่า”

    “แต่เอาจริงๆ แล้ว ผมอยากจะเล่นไปจนอายุ 40 เลย แม้ว่ามันจะฟังดูเหนื่อยก็ตาม สถานการณ์ในตอนนี้ผมทำได้ดีมาก ผมว่าผมทำได้ดีขึ้น ในตอนนี้ผมยังคงเล่นอย่างสนุกสนาน และร่างกายผมยังแข็งแรงดี ส่วนบทบาทตัวสำรองที่ต้องรับอยู่ในตอนนี้ ผมไม่มีปัญหาอะไรเลย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top