ข่าวเทนนิสออนไลน์

เคอิ นิชิโกริ เผยความสุขในการลงสนามขณะนี้ – แม้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ

เคอิ นิชิโกริ

เคอิ นิชิโกริ นักเทนนิสชายจากญี่ปุ่น และอดีตมือ 4 ของโลกระบุ เขามีความสุขกับการลงสนามแข่งขันเป็นอย่างมากในปัจจุบันแม้จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จ พร้อมรับร่างกายยังไม่พร้อมที่จะเล่นแบบต่อเนื่อง

    โดย นิชิโกริ เคยประสบความสำเร็จมากที่สุดในอาชีพด้วยการขึ้นไปสู่อันดับ 4 ของโลกเมื่อปี 2015 ก่อนจะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 12 รายการด้วยสถิติชนะ 433 เกม และแพ้ 212 เกมทุกรายการหรือคิดเป็นอัตราการชนะ 67.1% 

   นอกจากนั้นเขายังเป็นนักเทนนิสชายจากเอเชียรายแรกที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของรายการแกรนด์สแลมได้ นั่นก็คือ ยูเอส โอเพ่น ทว่าเจ้าตัวกลับไปพ่ายต่อ มารน เซลิช แบบน่าเสียดาย 0-3 เซ็ต 3–6, 3–6, 3–6 

   ถึงกระนั้นเจ้าตัวต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งก่อนหน้านี้เขาไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดๆ เลยนับตั้งแต่เดือน ม.ค. 2022 เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดสะโพกด้านซ้ายด้วยการส่องกล้อง ก่อนที่จะคัมแบ๊กชิงชัยได้ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2023 แต่ฟอร์มก็ยังไม่กลับมาเข้าที่เข้าทางมากนัก

เคอิ นิชิโกริ

    จนล่าสุดแร็กเก็ตวัย 34 ปีออกมาเปิดใจถึงสถานการณ์ปัจจุบันของตัวเอง โดยระบุเขามีความสุขกับการลงสนามแข่งขันแม้จะไม่ประสบความสำเร็จใดๆ “ตอนนี้ผมไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน คุณก็รู้ผมแค่อยากเล่นให้มาก ๆ ผมหมายถึง ผมเกือบจะสนุกกับการแข่งขันแล้ว แต่มันก็ไม่ดีพอที่จะเอาชนะผู้เล่นระดับท็อปเหล่านั้นได้ คุณก็รู้ มีผู้เล่น 50 คน แต่ผมคิดว่าผมมีความสุขมากพอแล้ว”

    “วันนี้ผมเล่นยังไงบ้าง อาจจะไม่ดีที่สุด แต่ผมยังมีความปรารถนาดีอยู่ ใช่แล้ว ผมกำลังตั้งตารอที่จะได้เล่นอีกสองทัวร์นาเมนต์ มันตลกสำหรับผม แต่ผมไม่เคยสูญเสียแรงบันดาลใจนั้นเลย มันอยู่ที่นั่นเสมอ เหตุผลบางอย่างผมไม่สามารถอธิบายได้ แต่เหตุผลบางอย่างมีแรงจูงใจอยู่เสมอ”

    นอกจากนั้น นิชิโกริ ระบุถึงสภาพความฟิตของตัวเองในการลงแข่งขันว่า “สำหรับผม สภาพร่างกายเป็นสิ่งที่ยากที่สุด ผมเกือบจะกลับมาในช่วงซัมเมอร์ของปีที่แล้ว และผมได้ลงเล่นไป 6 หรือ 7 แมตช์ ร่างกายของผมก็ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง สำหรับผม มันยากที่จะรักษาร่างกายของผมไว้ ตามตารางเวลา ผมจะต้องฉลาดมากในวิธีการเล่น”

    ทั้งนี้รายการต่อไปที่ นิชิโกริ ตั้งเป้าลงแข่งขันคือ ยูเอส เมนส์ เคลย์ คอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 1-7 เม.ย.นี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top