ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจมส์ ยก เคอร์รี-ไอเวอร์สัน นักบาสทรงอิทธิพลตลอดกาล

เจมส์ ยก เคอร์รี-ไอเวอร์สัน

เลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ยกให้ สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดจาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส และอัลเลน ไอเวอร์สัน อดีตการ์ดจาก ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส คือ 2 นักบาสเกตบอลที่มีอิทธิพลมากที่สุดตลอดกาล ตามความคิดของเจ้าตัว

   สำหรับ เลอบรอน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เดล่นที่ดีที่สุดของวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ หลังเคยคว้าแชมป์มาครองได้ 4 สมัย  (2012, 2013, 2016, 2020) รวมถึงกวาดรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพีในฤดูกาลปกติ 4 สมัย (2009, 2010, 2012, 2013) และในรอบชิงชนะเลิศอีก 4 สมัย (2012, 2013, 2016, 2020) เป็นต้น

   ทว่าล่าสุดจอมทัพวัย 39 ปีรายนี้ได้ถูกตั้งคำถามผ่านพอดแคสต์ “มายด์ เดอะ เกม” ของ เจเจ เรดดิก ว่า “คุณคิดว่าใครคือผู้เล่นที่มีอิทธิพลมากที่สุดในยุคของพวกเรา หรือทางอิทธิพลตลอกาล?”

เจมส์ ยก เคอร์รี-ไอเวอร์สัน

   และ เลอบรอน ได้ตอบคำถามดังกล่าวโดยยกให้ สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดจาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส และอัลเลน ไอเวอร์สัน อดีตการ์ดจาก ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส คือ 2 คนที่เหมาะสมกับการมีอิทธิพลในวงการทั้งเรื่องในสนาม และนอกสนาม 

    “หากคุณบอกว่าคนที่มีอิทธิพล เนื่องจากผมไม่ได้พูดถึงอิทธิพลต่อเกมทุกสมัย ซึ่งถ้าแบบนั้นเรารู้ทันทีว่าไมเคิล (จอร์แดน) มีส่วนต่อเกมอย่างไร แต่ สตีเฟ่น เคอร์รี และอัลเลน ไอเวอร์สัน 2 คนนี้มีอิทธิพลมากที่สุดในเกมในยุคของพวกเราตั้งแต่ผมได้ดูพวกเขาเล่นมา  ลองคิดดูว่าคนสูง 6 ฟุต 3 หรือ 6 ฟุต 4 สามารถทำอะไรได้มากมายจริงๆ”

   “พวกเขาาเป็นคนที่มีรูปร่างเล็ก แต่พวกเขาสามารถท้าทายลีกนี้ได้ เรามี ไอเวอร์สัน ที่ใส่ปลอกแขนเท่ๆ ลงสนาม แถมใจเขายังใหญ่อีกด้วย ซึ่งผมเชื่อว่าหลาายคนที่ใส่ปลอกแขนลงสนามนั้นก็ได้แบบอย่างมาจากเขา นอกจากนั้นยังมี เคอร์รี ที่ชู้ตได้ทุกแบบ 2 คนนี้เป็นสองคนที่มีอิทธิพลมากที่สุดเมื่อเราพูดถึงเกมการแข่งขัน พวกเขาจะเปลี่ยนเกมได้ และเด็กๆ ก็อยากที่จะดูพวกเขาลงสนามในทุกๆ คืน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top