ข่าวบอลออนไลน์

สองตำนานแมนฯยู เชื่อ เซาธ์เกต นายใหม่ทีมปปีศาจแดง

เซาธ์เกต

สองตำนานนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ส่อแววอำลาการคุมทีมชาติ อังกฤษ เพื่อมาคุมทัพปีศาจแดง ในซีซั่นหน้า

กุนซือวัย 53 ปี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังมีข่าวลือ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษหุ้นส่วนคนใหม่ของทีมมีความต้องการอยากได้ตัว เซาธ์เกต มาคุมทีมแทนที่ของ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ 

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือหนาหูว่า เซาธ์เกต เตรียมอำลาการคุมทัพทีมชาติอังกฤษ หลังจบศึก ยูโร 2024 เพื่อมารับงานคุมทีมปีศาจแดงด้วย 

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวสองตำนานนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง รอย คีน และ แกรี เนวิลล์ ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงข่าวลือดังกล่าว ซึ่งทั้งคู่เผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ เซาธ์เกต จะกลายมาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมปีศาจแดง

“ผมมองว่ามันจะเกิดขึ้น เขามีสายสัมพันธ์กับ แดน แอชเวิร์ธ (ว่าที่ผู้อำนวยการกีฬาของทีม) ซึ่งเคยร่วมงานกับเขามาก่อน ผมจะไม่ประหลาดใจเลย” รอย คีน แสดงความเห็น

เซาธ์เกต

ขณะที่ แกรี เนวิลล์ เผยว่า “ผมไม่เคยมองว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  บอกตามตรงผมไม่เคยคิดเลย แต่ตอนนี้ผมมองว่ามันเกิดขึ้นได้ แดน แอชเวิร์ธ กำลังจะย้ายเข้ามา เอริค เทน ฮาก ต้องทำยังไงถึงจะได้เป็นผู้จัดการทีม แมนเชาเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป ถึงตอนนี้ เอฟเอคัพ จะเพียงพอหรือเปล่า? หรือเขาจำเป็นต้องได้อันดับท็อปโฟร์ด้วย หรือว่าท็อปไฟว์สำหรับโควตา แชมเปี้ยนส์ลีก?”

นอกจากนี้ประเด็นข่าวลือเรื่องที่  แกเร็ธ เซาธ์เกต จะมาคุมทัพปีศาจแดง อีเอสพีเอ็น ได้รายงานว่า เหล่าบรรดาผู้เล่นในทีมต่างส่งเสียงเชียร์ให้กุนซือชาวอังกฤษ มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยเฉพาะนักเตะชาวอังกฤษ

จากรายงานระบุว่า ที่นักเตะหลายคนของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการให้ เซาธ์เกต มาคุมทัพ เนื่องมาจากรูปแบบการเล่นหรือแนวทางทำทีมของกุนซือวัย 53 ปี เหมาะกับการพัฒนาสโมสรในอนาคต 

อย่างไรก็ตามสัญญาของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กับทีมชาติอังกฤษจะหมดลงในเดือนธันวาคมปีนี้ หลังจากศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนี โดย สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ยังอยากจะขยายสัญญาของเขาเพิ่มออกไป หลังจากเขาคุมทีมมาตั้งแต่ปี 2016

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top