ข่าวบอลออนไลน์

เซาธ์เกต พอใจฟอร์มลูกทีม แม้เปิดบ้านพ่าย บราซิล

เซาธ์เกต

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมของทีมชาติอังกฤษ เผยรู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม เกมที่เปิดบ้านแพ้ต่อ ทีมชาติบราซิล รวมถึงชื่นชมแข้งดาวรุ่งที่ถูกส่งลงสนามด้วย

ทีมสิงโตคำราม เปิดสนามเวมบลีย์ รับการมาเยือนของทีมชาติบราซิล ในศึกฟุตบอลกระชับมิตร อย่างไรก็ตามพวกเขาพลาดท่าพ่ายให้กับทีมเยือนไปแบบหวุดหวิด 0-1 ซึ่งบราซิลได้ประตูชัยจาก เอ็นดริค ดาวรุ่งวัย 17 ปี ในนาทีที่ 80

อย่างไรก็ตามแม้ต้องพบกับความพ่ายแพ้ แต่หลังเกม แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยังกล่าวว่าเขาพอใจกับผลงานของลูกทีม 

“ผมพอใจนะ ผมไม่ชอบการพ่ายแพ้ ผมคิดว่ามีฟอร์มรายบุคคลอยู่หลายคนที่ทำได้ดีจากนักเตะที่ไม่ค่อยได้ลงสนามให้ทีมชาติอังกฤษ ผมคิดว่านักเตะตัวหลักของเราเล่นได้ดีมาก ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย” กุนซือวัย 53 ปีกล่าว

“เราคิดเรื่องการจะได้เห็นนักเตะหน้าใหม่ ๆ ( แอนโธนี กอร์ดอน, เอซรี คอนซา และ ค็อบบี ไมนู) เรามีโอกาสทำประตูเหมือนที่พวกเขามี ความแตกต่างในตอนท้ายมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น นี่คือความเด็ดขาดในฟุตบอลระดับนี้”

“ผมรู้ว่าเมื่อคุณแพ้จะมีปฏิริกิยาด้านลบเกิดขึ้น แต่เมื่อคำนึงถึงโอกาสที่เราสร้าง ผมคิดว่ากองเชียร์อยู่เคียงข้างทีม พวกเขาเห็นว่าบรรดาดาวรุ่งลงสนามมาและทำผลงานได้ดี ผมไม่ติดใจเรื่องฟอร์มการเล่นเลย”

เซาธ์เกต

นอกจากนี้ เซาธ์เกต ยังกล่าวชื่นชม ค็อบบี ไมนู แข้งดาวรุ่งจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ติดทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรก โดยระบุว่าแข้งรายนี้จะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมในอนาคต

“คอบบี ได้ลงไปประเดิมสนามแล้ว พวกเราจำเป็นต้องถอดตัวหลักออกบางส่วน เพราะการบริหารนาทีในการลงสนามของผู้เล่นทุกคนคือสิ่งจำเป็น ฉะนั้นสถานการณ์จึงออกมาแปลกเล็กน้อย เมื่อขุมกำลังประกอบด้วยผู้เล่นจำนวนมาก”

“การส่ง ไมนู ลงสนามถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับทั้งตัวเขาและครอบครัว คุณน่าจะได้เห็นความนิ่งในการครอบครองบอลและการพลิกตัวบางจังหวะ ที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมขนาดไหน”

ขณะที่อาการบาดเจ็บของ ไคล์ วอล์คเกอร์ กองหลังจอมเก๋าวัย 33 ปีจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 20 ของเกม กุนซือชาวอังกฤษเปิดเผยสั้นๆว่า

“เรายังไม่รู้ เขารู้สึกบางอย่าง แต่เขาไม่ใช่นักเตะที่เจ็บบ่อย ดังนั้นเราจึงต้องรอเช็กก่อนในอีกสองวันข้างหน้า”

สำหรับทีมชาติอังกฤษ มีโปรแกรมในเกมกระชับมิตร โดยจะเปิดเวมบลีย์ รับการมาเยือนของ เบลเยี่ยม ในวันที่ 27 มีนาคม ในเวลา 02.45 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top