ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจมส์ เชื่อรับมือปัญหาเจ็บข้อเท้าได้ – แม้ยังไม่หายขาด

เจมส์ เชื่อรับมือปัญหาเจ็บข้อเท้า

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส เชื่อว่าตัวเองจะสามารถรรับมือกับปัญหาอาการบาดเจ็บข้อเท้าที่เกิดขึ้นได้ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล รวมถึงรอบเพลย์ออฟ แม้จะไม่มีมทีท่าว่าจะหายขาดก็ตาม

   โดย เจมส์ มีปัญหาอาการบาดเจ็บข้อเท้ามาตั้งช่วงสัปดาห์เบรกออล-สตาร์เกม ถึงกระนั้นเจ้าตัวยังสามารถลงสนามให้กับ เลเกอร์ส ได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะมีอาการเดี้ยงดังกล่าวอยู่ก็ตาม

   อย่างไรก็ตามผู้เล่นวัย 39 ปีรายนี้ ต้องโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงควอเตอร์ที่ 4 ของเกมที่ เลเกอร์ส พ่ายต่อ ซาคราเมนโต้ คิงส์ เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ก่อนจะต้องพักต่อเนื่องในเกมชนะ มิลวอกี บักส์ 123-122 ซึ่งเจ้าตัวในเข้าไปชมในสนามด้วย

    กระทั่งมีผู้สื่อข่าวได้ถาม เจมส์ เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าของเจ้าตัวว่าจะเป็นปัญหาที่ต้องรับมือไปตลอด  ทั้งฤดูกาลและรอบเพลย์ออฟหรือไม่ ซึ่งผู้เล่นดีกรีแชมป์เอ็นบีเอ 4 สมัย ตอบว่า “มันเป็นแค่ข้อเท้าของผม มันเป็นสิ่งที่ผมต้องรับมือก่อนช่วงเบรค (ออล-สตาร์) และหลังจากช่วงเบรค ผมแค่จัดการมันให้ดีสุดเท่าที่ผมสามารถทำได้ ผมจะโอเค มันก็แค่อีกเรื่องที่ผมต้องรับมือ”

เจมส์ เชื่อรับมือปัญหาเจ็บข้อเท้า

   ขณะที่ ดาร์วิน แฮม หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ เลเกอร์ส เชื่อว่าอาการบาดเจ็บของ เจมส์ ที่เกิดขึ้น และยากที่จะหายขาดว่าเกิดจากการกรำศึกหนักในเอ็นบีเอมาอย่างยาวนานกว่า 21 ฤดูกาล “ผมคิดว่าผลมันมาจากการลงแข่งยาวนานกว่า 21 ฤดูกาล ก็ต้องดูอาการแบบวัน-ต่อ-วัน และเราก็ต้องรับมือกับมันไปแบบนั้น”

   อย่างไรก็ตามแม้จะมีอายุ 39 ปี และต้องเผชิญกับปัญหารอาการบาดเจ็บรบกวนทว่า “คิงเจมส์” ยังมีผลงานเฉลี่ยในฤดูกาลนี้ที่ยอดเยี่ยมจากสถิติทำ 25.3 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 8.0 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 7.1 ครั้งต่อเกม

   ถึงกระนั้นยังไม่มีการยืนยันว่า เจมส์ จะลงเล่นอาชีพในเอ็นบีเอต่อหรือไม่ในฤดูกาลหน้า หลังเจ้าตัวเปรยมาตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดซีซั่นนี้ว่า อาจจะตัดสินใจรีไทร์ด้วยเหตุผลหลายอย่าง ซึ่งคาดว่า เจมส์ จะตัดสินใจเรื่องอนาคตอีกครั้งหลังลงช่วยทีมชาติสหรัฐอเมริกาในบาสเกตบอลโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กลางปีนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top