ข่าวบอลออนไลน์

เป๊ป ชม ลิเวอร์พูลเล่นเกมเพรสซิ่งดีที่สุดเท่าที่เคยเจอ

เป๊ป ชม ลิเวอร์พูล

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาชื่นชมคู่แข่งในเกมล่าสุดอย่างทีมลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เล่นเกมเพรสซิ่งได้ดีที่สุดเท่าที่เจ้าตัวเคยเจอ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งออกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล ในเกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก 1-1 โดยทีมเยือนเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนจากประตูของ จอห์น สโตนส์ ในนาทีที่ 23 ก่อนที่ทีมหงส์แดงจะมาได้ประตูตีเสมอจากการสังหารจุดโทษของ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ในนาทีที่ 50 

หลังเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีมเรือใบสีฟ้า ออกมายอมรับว่า ลิเวอร์พูล คือทีมที่เล่นเกมเพรสซิ่งได้ดีสุดเท่าที่เขาเคยเจอ

“เราเสียจุดโทษและหลังจากนั้นไม่นานที่สนามแห่งนี้ คุณเจอ 15 หรือ 20 นาที ที่เหมือนกับคลื่นยักษ์ พวกเขาพุ่งเข้ามาทุกคน พวกเขาครองบอลและทำเกือบทุกอย่าง”

“หลังจากเปลี่ยน มาเตโอ โควาซิช ลงมา เราก็จ่ายบอลได้มากขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายของเรา ในครึ่งแรก ไม่ใช่ว่าเราไม่ต้องการครองบอล พวกเขาแข็งแกร่งในการเพรสซิ่งที่สนามแห่งนี้ มันไม่ง่ายเลย เรามีการคุยกันเรื่องการครองบอล แต่บางครั้งคุณก็ทำไม่ได้ เพราะพวกเขาเป็นทีมที่เพรสซิ่งสูงได้ดีสุดที่ผมเคยเจอ”

เป๊ป ชม ลิเวอร์พูล

นอกจากนี้กุนซือชาวสเปนยังชี้แจงถึงจังหวะที่เขาเข้าไปเคลียร์ใจกับ เควิน เดอ บรอยน์ หลังแข้งชาวเบลเยี่ยมออกอาการไม่พอใจจากการถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 69 

“ผมดีใจที่ได้เห็นแบบนั้น (ความไม่พอใจของนักเตะ) ผมชอบที่ได้เห็นเขาหงุดหงิด มันเป็นเรื่องที่ดี เขาอารมณ์ดีแล้วในตอนนี้” 

“ผมรู้ว่าเราขาดอะไร เราขาดคนเก็บบอล หลังจากนั้น เราทำได้ดีขึ้น แต่ฟังนะ เควิน ผมจะบอกยังไงดีสำหรับเควิน เราต้องการเขา และเขาคือคนสำคัญ”

ขณะเดียวกัน เป๊ป ยังได้กล่าวถึง เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือของทีมหงส์แดง หลังจากเกมดังกล่าวที่เพิ่งผ่านไปนั้นจะเป็นการเจอกันครั้งสุดท้ายของพวกเขาในพรีเมียร์ลีก เนื่องมาจากผู้จัดการทีมชาวเยอรมันเตรียมอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ 

“เราไม่ต้องกอดกันเพื่อแสดงออกถึงความเคารพ เขาป้องกันสโมสรของเขา ผมป้องกันสโมสรของผม ประวัติศาสตร์ของเราพูดแทนทุกอย่างแล้ว เรายังเหลืออีก 10 เกมข้างหน้า หลายอย่างสามารถเกิดขึ้นได้”

สำหรับปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอยู่ในอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก โดยมีอยู่ 63 แต้ม ตามหลังอาร์เซนอล จ่าฝูง และลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงอยู่เพียง 1 แต้มเท่านั้น ทำให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์ของทั้งสามทีมยังสูสี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top