ข่าวบอลออนไลน์

เชียเรอร์ ออกปากชม เบน ไวท์ ตัวอันตรายของทีมปืนใหญ่

เชียเรอร์

อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ออกปากชม เบน ไวท์ นักเตะของอาร์เซนอล ว่าเป็นนักเตะที่ทำได้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับ และเป็นตัวอันตรายของทีมปืนใหญ่

โดยก่อนหน้านี้อาร์เซนอล เพิ่งประกาศต่อสัญญากับ เบน ไวท์ กองหลังวัย 26 ปี ออกไปอีกระยะเวลา 4 ปี หลังนักเตะย้ายมาจากไบรท์ตัน มาอยู่กับทัพปืนใหญ่ เมื่อปี 2021 ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ หรือราว 2,250 ล้านบาท ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะตัวหลักของทีมในชุดปัจจุบัน

หลังการต่อสัญญากุนซือของทีมปืนใหญ่ กล่าวถึงการตัดสินใจต่อสัญญานักเตะในครั้งนี้ โดยกล่าวว่า “นี่เป็นข่าวดีมากๆ ที่ เบน กำลังฝากอนาคตไว้กับสโมสร เบน เป็นนักเตะคนสำคัญสำหรับเรา เป็นมืออาชีพชั้นยอดที่มีความคิดแห่งชัยชนะ และเป็นหนึ่งในคนที่เป็นผู้นำโดยเป็นตัวอย่างในทุกๆ วัน”

“ความสามารถ ความมุ่งมั่น และทัศนคติเชิงบวกของ เบน มีความสำคัญมาก อีกทั้งเขายังมีบุคลิกและเป็นคนที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย เราทุกคนตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับ เบน ต่อไปในอีกหลายปีที่กำลังจะมาถึง”

ขณะที่ เอดู กาสปาร์ ผู้อำนวยการกีฬาของ อาร์เซนอล เผยว่า “เราดีใจมากที่ได้เซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับ เบน สำเร็จ ตั้งแต่ เบน มาร่วมงานกับเรา การมีส่วนร่วมและความมุ่งมั่นของเขามีคุณภาพสูงมาก แฟนบอลของเรารักเขา เรารักเขา และเราหวังว่าจะมีความสุขกับการเล่นของ เบน กับเราไปอีกหลายปี”

เชียเรอร์

นอกจากนี้ อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และตำนานของทีมนิวคาสเซิล ยังออกมากล่าวชื่นชม เบน ไวท์ อีกด้วย โดยกล่าวว่าแข้งรายนี้ทำหน้าที่ในสนามได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในเกมรุกและเกมรับ หลังลงเล่นในตำแหน่ง ฟูลแบ็คทางด้านขวา รวมถึงรับหน้าที่ในการเล่นเป็นอินเวิร์ตฟูลแบ็คอีกด้วย

โดยอดีตนักเตะวัย 53 ปี กล่าวถึงแข้งรุ่นน้องว่า “เขา (เบน ไวท์) ไม่เพียงแต่เป็นนักเตะที่ไว้ใจได้ในเกมรับเท่านั้น แต่ตอนนี้เขาเริ่มมีส่วนสำคัญในการโจมตีของ อาร์เซนอล อย่างที่เขาแสดงให้เห็นด้วยการทำแอสซิสต์ทั้ง 2 ประตูในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด”

สำหรับ เบน ไวท์ ย้ายมาร่วมทัพอาร์เซนอลในช่วงปี 2021 ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นนักฟุตบอลค่าตัวแพงที่สุดตลอดกาลลำดับที่ 3 ของสโมสร ต่อจาก นิโคลัส เปเป้ ที่ย้ายมาจากลีลล์ ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ และ ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง ที่ย้ายมาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 57 ล้านปอนด์ ก่อนที่ทัพปืนใหญ่ จะจับนักเตะต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปจนถึงปี 2028 

ส่วนสถานการณ์ของอาร์เซนอล ในตอนนี้ พวกเขารั้งอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมีแต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงที่ 64 แต้ม แต่ลูกได้เสียพวกเขาดีกว่า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top