ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เฮดโค้ช เน็ตส์ ชมเปาะ ชรูเดอร์ ไม่ต้องปรับตัว – พร้อมใช้งานได้ทันที

เดนนิส ชรูเดอร์

 ฌาก วอห์น เฮดโค้ช บรูกลิน เน็ตส์ ออกโรงชื่นชม เดนนิส ชรูเดอร์ ผู้เล่นป้ายแดงของทีมที่ไม่ต้องใช้เวลาปรับตัว และสามารถลงช่วยทีมด้วยผลงานที่ดีได้ทันแม้จะเพิ่งเทรดมาจาก โตรอนโต แรปเตอร์ส ก็ตาม

    โดย ชรูเดอร์ การ์ดวัย 30 ปีเพื่อโดน เน็ตส์ เทรดมาจาก แรปเตอร์ส ในวันเดดไลน์ของตลาดผู้เล่นรอบนี้ซึ่งทีมหวังว่า เจ้าตัวจะสามารถเข้ามาแทนที่  สเปนเซอร์ ดินวิดดี การ์ดจ่ายคนเก่า และช่วยทีมยกระดับผลงานหลังจากปัจจุบันพวกเขาอยู่ในอันดับ 11 ของตารางสายตะวันออก สุ่มเสี่ยงต่อการไม่ได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ

    ถึงกระนั้นในเกมแรกที่เจ้าตัวลงสนาม ชรูเดอร์ ก็สร้างความประทับใจให้แฟนๆ ด้วยการทำไป 15 คะแนน กับ 12 แอสซิสต์ ช่วย เน็ตส์ เอาชนะ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ขาดลอย  123–103 คะแนน ทั้งๆ ที่เขามีโอกาศซ้อมร่วมกับทีมเพียงไม่กี่ครั้งก่อนที่จะลงประเดิมสนามในแมตช์เมื่อสุดสัปดาห์

    ล่าสุด วอห์น หัวหน้าผู้ฝึกสอน เน็ตส์ ออกโรงชื่นชม ชโรเดอร์ ว่าเป็นผู้เล่นที่ไม่ต้องใช้เวลาปรับตัว และพร้อมที่ใช้งานทันที “เขาเพิ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถฐานะการ์ดจ่ายบนสนามแข่ง ไม่ว่าผมส่งแผนอะไรลงไป เขาสามารถจัดการ,นำพากลุ่มพวกเราเดินหน้าไปอย่างสวยงาม และทั้งหมดทั้งมวลคือเข้าใจความลื่นไหลของเกม นั่นคือเรื่องที่จำเป็น ความสามารถที่ เดนนิส มีนั้นคือจุดแข็งในตัว ไม่ว่าจะต้องป้องกันคนตัวสูงกว่ามากอย่าง วิกเตอร์ เวมบันยามา (ดาวรุ่งพรสวรรค์ สเปอร์ส) หรือป้องกันตัวยิงไกลคนอื่นๆ” 

เดนนิส ชรูเดอร์

    ทั้งนี้ ชรูเดอร์ ถือเป็นผู้เล่นมากประสบการณ์ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ หลังเจ้าตัวลงเล่นในลีกดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2013 จากการดราฟต์ของ แอตแลนตา ฮอว์กส ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ในปี 2018, แอลเอ เลเกอร์ส ในปี 2020, บอสตัน เซลติกส์ ในปี 2021, ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ในปี 2022, กลับมาที่ เลเกอร์ส อีกครั้งในปี 2022, โตรอนโต แรปเตอร์ส ในปี 2023 และล่าสุดคือ บรูกลิน เน็ตส์ ในปี 2024 ทว่ายังไม่เคยคว้าแชมป์ลีกมาครองสักสมัย  

    ขณะที่สัญญากับ เน็ตส์ นั้น ชรูเดอร์ ยังเหลือสัญญาการันตีอีกในฤดูกาล 2024-25 มูลค่า 13 ล้านดอลลาร์สหรัฐโดยจะยังไม่สามารถเทรดต่อได้จนกว่าพ้น เม.ย.นี้ กรณีว่า เน็ตส์ ยังอยากพัฒนาตำแหน่งการ์ดให้มีดีกรีมากกว่าเจ้าตัว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top