ข่าววอลเลย์บอล

สื่อดัง เผย ไทย ได้เป็นเจ้าภาพ เนชั่นส์ ลีก รอบไฟนอล ใช้สังเวียน อินดอร์ สเตเดียม

เนชั่นส์ ลีก

ความเคลื่อนไหวของไทย ที่กำลังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2024 รอบไฟนอล ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน โดยก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาแจ้งความคืบหน้าว่า ตอนนี้อยู่ในช่วงการคุยกันเกี่ยวกับรายละเอียดกับทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ซึ่ง ยังติดกันที่เรื่องของตั๋วเข้าชมการแข่งขัน โดยสมาคมฯต้องการจัดการเรื่องบัตรเข้าชมเอง เนื่องจากการจัดเนชั่นส์ ลีก ปีที่แล้ว มีเสียงจากแฟนวอลเลย์บอลเรื่องราคาบัตรเข้าชมที่ค่อนข้างสูง ทางสมาคมฯ จึงมีความตั้งใจอยากให้แฟนกีฬาได้รับชมสะดวกขึ้น เชื่อว่าภายในสัปดาห์นี้ ไม่เกินสัปดาห์หน้า จะได้รับความชัดเจนและโอกาสเป็นเจ้าภาพรอบนี้เป็นไปได้สูง ส่วนสนามการแข่งขันสำหรับปีนี้จะต้องจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร 

 ล่าสุด อเลสซานโดร การ็อตตา ผู้สื่อข่าวชื่อดังจากวอลเลย์นิวส์ เผยผ่านสื่อออนไลน์ X (เอ็กซ์) หรือ ทวิตเตอร์ ว่า ประเทศไทย กำลังจะได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2024 รอบสุดท้าย ระหว่าง 20-23 มิถุนายนนี้ โดยจะใช้สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เป็นสนามแข่งขัน 

สำหรับ วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 หรือ VNL 2024 รอบแรกนั้น มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 16 ทีม แข่ง 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 สนาม แต่ละทีมจะได้ลงสนามทั้งหมด 12 นัด โดยจะนำทีมที่มีผลงานดีที่สุด 7 อันดับแรก บวกเจ้าภาพ รวมเป็น 8 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ  Finals หรือ รอบสุดท้าย ในสัปดาห์ที่ 4

เนชั่นส์ ลีก

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้แก่  สัปดาห์ 1 กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม 2024

ทีมเข้าร่วมแข่งขัน : ไทย, บราซิล, สหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย, จีน, แคนาดา, สาธารณรัฐโดมินิกัน, และ เกาหลีใต้

สัปดาห์ 2 เขตบริหารพิเศษมาเก๊า ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2024

ทีมเข้าร่วมแข่งขัน : ไทย, จีน, อิตาลี, บราซิล, ญี่ปุ่น, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เนเธอร์แลนด์ และ ฝรั่งเศส

สัปดาห์ 3 เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11-16 มิถุนายน 2024 

ทีมเข้าร่วมแข่งขัน : ไทย,จีน,ตุรกี,บราซิล,โปแลนด์,เยอรมัน, สาธารณรัฐโดมินิกัน และ บัลแกเรีย

ส่วน รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2024  กำลังรอการประกาศเจ้าภาพอย่างเป็นทางการ นอกจากนั้นรายการนี้ ยังเป็นส่วนสำคัญในการคัดเลือกทีมไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อีกด้วย โดยขณะนี้ มี บราซิล, สาธารณรัฐโดมินิกัน, โปแลนด์, เซอร์เบีย, ตุรกี, สหรัฐอเมริกา และ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ที่ผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 เรียบร้อยแล้ว 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top