ข่าวเทนนิสออนไลน์

เฟเดอเรอร์ เผย นาดาล รู้เรื่องแขวนแร็กเก็ตตั้งแต่หลังจบยูเอส โอเพ่น

เฟเดอเรอร์ เผย นาดาล รู้เรื่องแขวนแร็กเก็ตตั้งแต่หลังจบยูเอส โอเพ่น

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกระบุว่า ราฟาเอล นาดาล รู้เรื่องที่เขาจะแขวนแร็กเก็ตตั้งแต่หลังจบการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2022

     สำหรับ เฟเดอเรอร์ ได้แขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการหลังจบการแข่งขันศึกเทนนิสชายประเภทคู่ เลเวอร์ คัพ 2022 ระหว่างวันที่ 23-25 กันยายนที่ผ่านมา

เฟเดอเรอร์ เผย นาดาล รู้เรื่องแขวนแร็กเก็ตตั้งแต่หลังจบยูเอส โอเพ่น

     สาเหตุที่นักหวดจากสวิตเซอร์แลนด์ ตัดสินใจที่จะเลิกเล่นอาชีพเนื่องจากเขามีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่ารบกวนมาอย่างยาวนาน ซึ่งถึงแม้จะเข้ารับการผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้งทว่ายังไม่ดีขึ้น

     โดย เฟเดอเรอร์ ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในการแข่งขันประเภทคู่ซึ่งเขาจับคู่กับ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 โลกจากสเปน ในฐานะทีมยุโรป พบกับ แจ็ค ซ็อก และฟรานเชส ติอาโฟ 2 คู่นักหวดจากสหรัฐอเมริกา ของทีมเวิลด์ หรือทีมรวมดาราโลก 1-2 เซ็ต 6-4, 6-7 (2-7), 9-11

     และหลังการแข่งขันแมตช์สุดท้ายของ เฟเดอเรอร์ แน่นอนว่า “เฟดเอ็กซ์” ได้หลั่งน้ำตาเนื่องจากเขาลงแข่งขันมายาวนานกว่า 24 ปี ซึ่งนอกจาก เฟเดอเรอร์ แล้ว นาดาล ก็ร้องไห้กับการอำลาวงการของคู่แข่งรายนี้ด้วย

     สำหรับ เฟเดอเรอร์ กับนาดาล ถือเป็นหนึ่งในคู่ปรับที่ต่อสู้กันมากว่า 40 แมตช์ทุกรายการนับตั้งแต่ปี 2004 และเป็น นาดาล ที่ทำได้ดีกว่าเนื่องจากเอาชนะไปได้ 24 แมตช์ ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ชนะ 16 แมตช์

เฟเดอเรอร์

     ล่าสุด เฟเดอเรอร์ ได้เปิดเผยว่า นาดาล ถือเป็นหนึ่งในนักเทนนิสคนแรกๆ ของวงการที่รู้ว่าเขากำลังจะแขวนแร็กเก็ต เนื่องจากตัวเองได้บอกผู้เล่นรายนี้ไปตั้งแต่หลังจบแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น “ผมโทรหา ราฟา หลังจบยูเอส โอเพ่น เพื่อบอกเขาเกี่ยวกับการรีไทร์ของผม ผมแค่อยากบอกให้เขารู้ ก่อนที่เขาจะเริ่มวางแผนบางอย่างโดยไม่มีเลเวอร์ คัพ เลย ผมบอกเขาทางโทรศัพท์ว่าผมน่าจะเล่นได้ 50-50 ในประเภทเดี่ยว และ 60-40 ในประเภทคู่”

     “ผมบอกเขาว่า ดูสิ ผมจะแจ้งให้คุณทราบ คุณแจ้งให้เราทราบว่าสิ่งต่างๆ ที่บ้านเป็นอย่างไร และเราจะเชื่อมต่อกันอีกครั้ง”

      ทั้งนี้ นาดาล เพิ่งออกมายืนยันเมื่อช่วงเร็วๆ นี้ว่า ยังไม่มีแผนที่จะแขวนแร็กเก็ตแต่อย่างใด แม้ต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บเท้ารบกวนอยู่ก็ตาม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top