ประวัตินักกีฬา

เยอร์สัน มอสเกรา ปราการหลังอนาคตไกลแห่งทีมชาติโคลอมเบีย

เยอร์สัน มอสเกรา

แม้เวลานี้อาจจะยังไม่เปรี้ยงปร้างเท่าไหร่ แต่ เยอร์สัน มอสเกรา ก็เป็นปราการหลังที่ได้รับการจับตามองอยู่ตลอดว่ามีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลกในอนาคต

เยอร์สัน มอสเกรา วัลเดลามาร์ เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2001 ที่เมืองอาปาร์ตาโด ประเทศโคลอมเบีย เขาผูกพันธ์กับฟุตบอลผ่านการเป็นหลานชายของอดีตดาวยิงทีมชาติโคลอมเบีย อย่าง เอลคิน มูริลโล ขณะที่ อากุสติน ฮูลิโอ ลุงของเขาก็เคยเป็นผู้รักษาประตูทีมชาติโคลอมเบียมาก่อน และ ดาเนียล วัลเดลามาร์ กับ กุสตาโว กานิซาเลซ ลูกพี่ลูกน้องของเขาทั้งสองคน ต่างก็มีอาชีพค้าแข้งในลีกสูงสุดของโคลอมเบีย ในช่วงเวลาสั้นๆ

 ขณะที่เส้นทางของ มอสเกรา นั้นดูเหมือนจะไปได้สวยกว่าใครเพื่อน โดยเขาเริ่มต้นฝึกฝนในระดับเยาวชนกับ Fundación Elkin Murillo Amor, Urabá Junior, Filandia Fútbol Club และ Atlético Nacional

เยอร์สัน มอสเกรา

 มอสเกรา ได้ขึ้นชุดใหญ่ของ แอตเลติโก นาซิอองนาล ในปี 2020 แม้อาจจะมีจำนวนการลงสนามที่น้อย แต่ตอนที่เล่นอยู่ในทีมเยาวชน เขาก็โชว์ฟอร์มเอาไว้อย่างโดดเด่น เป็นกองหลังที่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง และรวดเร็ว โดดเด่นในเรื่องลูกกลางอากาศ ที่สำคัญเขายังมีความสามารถในการออกบอลยาวที่ดีอีกด้วย

 มอสเกรา ถูกเรียกติดทีมชาติโคลอมเบีย ชุดเยาวชนไม่ต่ำกว่า 18 ปี และ 20 ปี ในปี 2019 และ 2020 ตามลำดับ ซึ่งฟอร์มกับทีมชาติโคลอมเบีย และการเล่นชุดใหญ่กับ แอตเลติโก นาซิอองนาล นี้เองทำให้ ได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป ก่อนจะเป็น วูล์ฟแฮมตัน ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาล 2021/22 

 อย่างไรก็ตาม มอสเกรา มีโอกาสได้ลงเล่นกับ วูล์ฟ เพียงแค่ 1 นัดเท่านั้น ก่อนที่ปี 2023 จะถูกปล่อยตัวไปให้ เอฟซี ซินซินนาติ ในเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ ซึ่งเขาก็ลงสนามเล่นอย่างต่อเนื่อง 39 นัด ยิงไป 4 ประตู ก่อนที่ฤดูกาลล่าสุด 2023/24 นี้จะถูกบียาเรอัล ยืมตัวมาใช้งาน และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับการจับตาจากหลายสโมสร รวมถึงติดทีมชาติโคลอมเบีย ชุดใหญ่ไปแล้ว

 หากไม่มีอะไรผิดพลาด รอดูวันที่ปราการหลังรายนี้ จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นแนวหน้าของโลกได้เลย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top