ประวัตินักกีฬา

เลโอ ซาวเออร์ แข้งดาวรุ่งสโลวาเกีย ริมเส้นน่าจับตาในศึก ยูโร 2024

เลโอ ซาวเออร์

 หากจะคัดเอาแข้งอายุน้อย ที่มีโอกาสสูงที่จะได้ลุยในยูโร 2024 ชื่อของ เลโอ ซาวเออร์ คือหนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามองอย่างที่สุด เพราะเขาถือเป็นดาวรุ่งที่ ก้าวขึ้นมาได้อย่างโดดเด่นกับ เฟเยนูร์ด และถูกเรียกติดทีมชาติ สโลวาเกีย ชุดใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว 

 เลโอ ซาวเออร์ เกิดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2005 ที่เมืองบราติสลาวา ประเทศสโลวาเกีย เขาเริ่มฝึกฝนฟุตบอลในระดับเยาวชนขอบ รากา, สโลวาน บราติสลาวา และ ซิลินา ก่อนที่ ในปี 2022 จะถูกแมวมองของ เฟเยนูร์ด คว้าตัวมาปลุกปั้นต่อ

 ซาวเออร์ เป็นนักเตะริมเส้นที่มีความคล่องตัว และความเร็ว ขายาวๆ กับส่วนสูง 184 เซนติเมตรของเขา ทำให้มีความแข็งแกร่ง และครองบอลได้อย่างเหนียวแน่นอีกด้วย 

 เฟเยนูร์ด ให้โอกาสเขาลงสนามนัดแรกกับทีมชุดใหญ่ ในเกมที่เสมอกับ สปาตา รอตเตอร์ดัม 2-2 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2023 จากนั้นก็ถูกส่งลงเล่นทั้งกับทีมสำรอง และทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับได้รับความชื่นชมมากมาย ว่าจะเป็นนักเตะที่มีอนาคตไกล

เลโอ ซาวเออร์

 โดยในฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา ซาวเออร์ ลงสนามไปให้ เฟเยนูร์ด ทั้งหมด 15 นัด ทำไป 2 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ ถือเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมสำหรับเด็กวัย 18 ปี

 ในส่วนของทีมชาติ แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นนักเตะพรสวรรค์สูง และได้รับการจับตามองมาตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้เขา ถูกเรียกติดทีมชาติ สโลวาเกีย ชุดเยาวชนมาโดยตลอด ตั้งแต่ ยู-17 ยู-19 ยู-20 และยู-21 ก่อนที่ในวันที่ 5 ตุลาคม 2023 เขาจะถูก ฟรานเชสโก คัลโซนา กุนซือสโลวาเกีย ชุดใหญ่ เรียกติดทีม พร้อมกับทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุด ที่ลงเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ ในแมตช์อุ่นเครื่องกับ นอร์เวย์ ด้วยวัย 17 ปีเท่านั้น

 ปัจจุบัน ซาวเออร์ กำลังได้รับการจับตามองจากหลายๆทีมในยุโรป ซึ่งสัญญาของเขานั้นยังมีอยู่กับ เฟเยนูร์ด ไปจนถึงปี 2028 แต่ไม่แน่ว่า หากใน ยูโร 2024 ครั้งนี้ เขาโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น อาจจะมีหลายทีมยื่นข้อเสนอให้กับเขาก็เป็นได้ และเชื่อว่าน่าจะเป็นดีล ที่มีมูลค่ามหาศาลแน่นอน ด้วยอายุ และฝีเท้าของเขาที่กำลังไปได้อีกไกล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top