ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เวมบันยามา รับตื่นเต้นหลังส่อได้เล่นเอ็นบีเอที่ฝรั่งเศสบ้านเกิด

เวมบันยามา

วิกเตอร์ เวมบันยามา เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส รับรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอที่ประเทศฝรั่งเศสบ้านเกิดในฤดูกาลหน้า แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้

    โดยต้นตอของข่าวลือที่บาสศึกบาาสเกตบอล เอ็นบีเอ ช่วงฤดูกาลปกติ 2024-25 จะมีการโยกไปเล่นที่ประเทศฝรั่งเศสนั้นมาจาก โทนี ปาร์คเกอร์ อดีตการ์ดชื่อดัง สเปอร์ส ที่หลุดแย้มกับสื่อท้องถิ่นว่า อดีตทีมของเขาจะเดินทางมาแข่งขันที่แดนน้ำหอมามปฏิทินโปรแกรมเดินสายประจำปีโดยใช้สิทธิเกมเหย้าดวล อินเดียนา เพเซอร์ส 

   และย้อนไปตั้งแต่ปี 2020 ศึกยัดห่าวงเอ็นบีเอ ฤดูกาลปกติมีการเดินทางไปแข่งที่กรุงปารีสแล้วจำนวน 3 เกม และทั้งหมดเกิดเดือนม.ค.

เวมบันยามา

   แม้จะยังไม่มีการยืนยันข่าวลือดังกล่าวทว่าล่าสุด เวมบันยามา ผู้เล่นดาวโรจน์ของ สเปอร์ส และทีมชาติฝรั่งเศสระบุว่า ตัวเองตื่นเต้น และแทบรอไม่ไหวที่จะได้เล่นเกมเอ็นบีเอในบ้านเกิด “ผมตั้งตารอให้มันมาถึงมากๆ มันอาจเป็นหนึ่งหรือหรือมากกว่าหนึ่งเกมก็ได้ ซึ่งจะมากจะน้อยยังไงก็สำคัญต่อผมมากๆ เพราะแน่นอนมันคือการได้กลับไปยังที่ๆ ตัวเองจากมา มันอาจเกิดขึ้นที่เมืองผมหรือเมืองรอบๆ ยังไงก็พิเศษ”

   สำหรับ เวมบันยามา วัย 20 ปีได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากหลังถูกดราต์ฟเข้ามาสู่ลีกเอ็นบีเอเป็นซีซั่นแรกในฐานะอันดับหนึ่ง โดยปัจจุบันเจ้าตัวมีสถิติในลีกด้วยการทำเฉลี่ย 20.7 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 10.4 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 3.5 ครั้งต่อเกม

    ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่า เวมบันยามา จะเป็นหนึ่งในกำลังหลักของทีมชาติฝรั่งเศสในการทำศึกบาสเกตบอลของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมอาจจะเป็นผู้เล่นจากเอ็นบีเอเพียงคนเดียวในทีมชาติเนื่องจากผู้เล่นชุดปัจจุบันนั้นส่วนใหญ่เล่นอยู่ในลีกยุโรปแทบทุกคน ยกตัวอย่างเช่น เกอร์ชอน ยาบูเซเล เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดจาก เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นแกนหลักของทีมอยู่ในขณะนี้ ทว่าเจ้าตัวก็เคยเล่นกับ บอสตัน เซลติกส์ 2 ปีแต่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top