ข่าวบอลออนไลน์

อี คังอิน โค้งขอโทษอย่างเป็นทางการ ประเด็นแคมป์ทีมชาติป่วน

อี คังอิน

อี คังอิน นักเตะชาวเกาหลีใต้ ออกมาแถลงขอโทษต่อกรณีความวุ่นวายในแคมป์ทีมชาติ ช่วงเอเชียน คัพ อย่างเป็นทางการต่อหน้าสื่อมวลชนอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางโซเชียลไปแล้ว

ประเด็นความวุ่นวายภายในแคมป์เกาหลีใต้ เกิดขึ้นในช่วงภารกิจทีมชาติ ในฟุตบอลเอเชียน คัพ เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนเกมรอบรองชนะเลิศ ที่พวกเขาจะลงสนามพบกับทีมชาติจอร์แดน

ซึ่งในช่วงดังกล่าวทัพโสมขาว ทำผลงานโดยรวมได้ไม่ค่อยดีนัก ทำให้ ซน ฮึงมิน กัปตันทีม ต้องการที่จะพูดคุยกับนักเตะเพื่อเป็นการรวมใจ แต่มีนักเตะบางกลุ่มที่เป็นแข้งรุ่นน้องต้องการรีบกินข้าว และจะไปพักผ่อนด้วยการเล่นเทเบิลเทนนิส ซึ่งคาดว่าหมายถึง อี คังอิน ก่อนจะมีเหตุการณ์ชุลมุนระหว่างนักเตะสองกลุ่ม จนแนวรุกของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้รับบาดเจ็บที่นิ้วมือ และพวกเขาก็พ่ายแพ้ให้กับจอร์แดน ร่วงศึกเอเชียน คัพ

ก่อนหน้านี้ อี คังอิน ได้โพสต์ขอโทษผ่านทางโซเชียลมีเดีย รวมถึงบินตรงไปที่ลอนดอน เพื่อขอโทษต่อ ซน ฮึงมิน เป็นการส่วนตัว ทำให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดี

อย่างไรก็ตามล่าสุด แข้งวัย 23 ปี ได้กล่าวขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชนอีกครั้ง ระหว่างซ้อมก่อนเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบกับทีมชาติไทย ก่อนที่เจ้าตัวจะโค้งขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง 

อี คังอิน

“ผมได้รับความรักและการสนับสนุนมากมายจากแฟนบอลในช่วงเอเชียน คัพ แต่ผมไม่ได้ตอบแทนแฟนๆ และกลับทำให้พวกเขาต้องผิดหวัง ผมต้องการมาที่นี่เพื่อที่จะขอโทษพวกเขาจากก้นบึ้งของหัวใจ”

“คำวิจารณ์จากทุกคนจะช่วยให้ผมอยู่ในเส้นทาง ผมจะพยายามอย่างหนักในเพื่อที่จะกลายเป็นคนที่ดีขึ้น และนักฟุตบอลที่ดีขึ้น”

ด้าน ซน ฮึงมิน ก็ได้กล่าวถึงประเด็นนี้เช่นกัน ในการแถลงข่าวก่อนเกม โดยให้กำลังใจแข้งรุ่นน้องว่าเป็นคนที่กล้าหาญ รวมถึงพูดถึงบรรยากาศโดยรวมในทีมว่า ไม่ได้แย่จนเกินไป 

“การขอโทษต้องใช้ความกล้าหาญ และคังอินยืนอยู่หน้าทุกคนเพื่อขอโทษอย่างจริงใจ ผมคิดว่ามันทำให้ทุกคนได้ใกล้ชิดกันจริงๆ บรรยากาศในห้องแต่งตัวก็ไม่ได้แย่เกินไป”

นอกจากนี้สตาร์ชาวเกาหลีใต้ ยังได้กล่าวถึงอาการบาดเจ็บที่นิ้วมือของตนเอง โดยกล่าวว่าไม่อยากให้สื่อมาสนใจกับเรื่องนิ้วมือของตนเอง

“ผมคิดว่าพวกคุณไม่จำเป็นต้องเขียนเกี่ยวกับเรื่องนิ้วมือของผมอีกแล้ว โค้ชของผมที่สเปอร์ บอกกับผมว่า ตั้งแต่ผมเป็นนักฟุตบอล มันก็โอเคที่จะไม่มีนิ้วมือ”

สำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ พวกเขาอยู่ระหว่างเตรียมลงทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง โดยจะพบกับทีมชาติไทย ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ในเวลา 18.00 น. ก่อนที่จะมาเยือนสนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 6 มีนาคม อีกหนึ่งนัด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top