ข่าววอลเลย์บอล

ปรับโควตานักกีฬาวอลเลย์บอลในเอเชียนอินดอร์เกมส์ ใช้ยู-20 พ่วงอายุเกิน 2 คน

เอเชียนอินดอร์เกมส์

 ความเคลื่อนไหวของกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพฯ และจังหวัดชลบุรี โดยการแข่งขันจะมีขึ้นหลังจากมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยรอยืนยันวันแข่งขันที่แน่นอนอีกครั้ง

 สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีวอลเลย์บอลในร่ม บรรจุเข้ามาชิงชัยเหรียญรางวัลด้วยเป็นปีแรก โดยมีการจำกัดอายุนักกีฬาต่ำกว่า 23 ปี และแต่ละทีมสามารถมีนักกีฬาโควตาอายุเกินได้ 3 คน

ล่าสุด เฟซบุ๊ก “ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์” ผู้สื่อข่าวสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก รายงานว่าการแข่งขันวอลเลย์บอลในกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ มีการปรับเปลี่ยนโควตานักกีฬาเกิดขึ้น

 “การแข่งขันวอลเลย์บอลอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และชลบุรีระหว่าง 21-30 พฤศจิกายนนี้ โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 12 ทีม แต่ละทีมจะมีผู้เล่นได้ 14 คน โดย 12 คนจะต้องมีอายุต่ำกว่า 20 ส่วนอีก 2 คนไม่จำกัดอายุ”

เอเชียนอินดอร์เกมส์

 ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬา ทั้งชาย-หญิง ที่จะเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย เพื่อเตรียมคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งเป็นที่ฮือฮาสุดๆ เมื่อมีชื่อของ ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ อรอุมา สิทธิรักษ์ สองนักกีฬาในยุค 7 เซียน ตำนานวอลเลย์บอลหญิงไทย เข้าร่วมการคัดตัวในครั้งนั้น

 สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 เดิมทีจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์-6 มีนาคม 2024 ก่อนจะถูกสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ส่งหนังสือสั่งเลื่อนจัดการแข่งขันออกไปเป็นรอบที่ 4 ให้ไปจัดแข่งขันหลังมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จากเดิมแรกสุดถูกกำหนดจัดตั้งแต่วันที่ 10-19 มีนาคม 2564

 นอกจากนี้ ปรีชาชาญ ยังโพสต์ระบุว่า หลังจากที่ร้อยเอ็ดประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด อายุต่ำกว่า 21 ปีชิงแชมป์โลก เมื่อปีที่แล้วนั้น ปีนี้ ร้อยเอ็ดจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการระดับเอเชียอีกหนึ่งรายการ นั่นคือการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดอายุต่ำกว่า 19 ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 1-5 พฤษภาคมศกนี้ ในขณะที่สงขลาจะเป็นเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลชายหาดเอเชียนทัวร์สมิหลาโอเพ่น ระหว่าง 14-17 เมษายนนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top