ประวัตินักกีฬา

โรเบิร์ต แอนดริช ห้องเครื่องคนสำคัญ ฟันเฟืองสำคัญผู้พา เลเวอร์คูเซน สู่ท็อปฟอร์ม

โรเบิร์ต แอนดริช

 เป็นอีกหนึ่งแข้งของ เลเวอร์คูเซน ที่มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้สำหรับ โรเบิร์ต แอนดริช มิดฟิลด์ห้องเครื่อง วัย 29 ปี ที่คอยคุมจังหวะเกมในแดนกลาง พร้อมทั้งมีอาวุธเด็ดในการยิงไกล พร้อมประสิทธิภาพในแนวรุกให้กับทีม 

 โรเบิร์ต แอนดริช เกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่เมืองพอตสดัม ประเทศเยอรมนี เขาผูกพันธ์กับฟุตบอลผ่านคุณลุง ฟรีเดอร์ ที่เคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพเช่นกันโดยเล่นอยู่ในลีกระดับล่างของ เยอรมนี โดย แอนดริช เริ่มเข้าสู่เส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ FV Turbine Potsdam ในท้องถิ่น ก่อนจะได้ย้ายฝึกฝนกับ แฮร์ธา เบอร์ลิน ตอนอายุ 9 ขวบ

 แอนดริช จัดได้ว่าเป็นมิดฟิลด์ที่มีสไตล์การเล่นทั้งบู๊ และบุ๋น เขาทรงพลังในการเข้าปะทะ ขณะเดียวกันก็คอยคุมจังหวะของเกมได้เป็นอย่างดี ทำให้พออายุได้ 18 ปี ก็ถูกขยับขึ้นมาเล่นกับทีมสำรองของ แฮร์ธา เบอร์ลิน และถูกส่งลงสนามบ้างในบางครั้งเพื่อเพิ่มกระดูก ก่อนที่ฤดูกาล 2014/15 เขาจะถูกปล่อยตัวไปให้ ดินาโม เดรสเดน ลงเล่นในลีก 3 เยอรมนี 

 แอนดริช ค่อยๆทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าที่ควร กระทั่งฤดูกาล 2016/17 เขาย้ายมาอยู่กับ เอสวี วีเฮน เวสบาเดน และได้ลงเป็นแกนหลักให้กับทีม 2 ฤดูกาล เล่นไป 61 นัด ยิงไป 7 ประตู

โรเบิร์ต แอนดริช

 ฤดูกาล 2018/19 แอนดริช ถูก ไฮเดนไฮม์ คว้าตัวมาเล่นในลีกา 2 เยอรมนี เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ลงสนามไป 27 นัดยิงไป 4 ประตู จนถูก อูนิโอน เบอร์ลิน คว้าตัวมาเล่นใน บุนเดสลีกา ในฤดูกาล 2019/20

 ฟอร์มกับ อูนิโอน เบอร์ลิน ทำให้ แอนดริช เริ่มได้รับความสนใจจากทีมอื่นๆในบุนเดสลีก้า เช่นกัน เขาลงเล่นเป็นตัวหลักให้กับอูนิโอน อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2 ฤดูกาล ก่อนที่ฤดูกาล 2021/22 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จะคว้าตัวเขาไปร่วมทีมด้วยสัญญา 5 ปี

 เพียงปีแรกเขาก็เข้ามาคุมเกมในแดนกลางให้กับทีมอย่างดีเยี่ยม พร้อมกับทำได้ถึง 7 ประตู ซึ่งเป็นสถิติการยิงที่มากที่สุดที่เขาเคยทำได้ต่อ 1 ฤดูกาล ก่อนที่ปัจจุบันเขาจะกลายเป็นมิดฟิลด์คนสำคัญ ที่ช่วยให้ เลเวอร์คูเซน มีฟอร์มที่ดีในปัจจุบัน

 และจากฟอร์มอันยอดเยี่ยมนี้เอง ก็ช่วยทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติเยอรมนี ชุดใหญ่ไปแล้วในการแข่งขันอุ่นเครื่อองกับ สหรัฐอเมริกา และเม็กซิโก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 พร้อมกับอยู่ในสารบบทีมชาตินับแต่นั้นเป็นต้นมา

 สำหรับ โรเบิร์ต แอนดริช แล้ว นี่คืออีกหนึ่งนักเตะชั้นยอดแห่งทัพเลเวอร์คูเซน และทีมชาติเยอรมนี ยุคปัจจุบัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top