ข่าวบอลออนไลน์

อลอนโซ สุดภูมิใจพา เลเวอร์คูเซน ซิวแชมป์ลีกรอบ 120 ปี

อลอนโซ

ชาบี อลอนโซ กุนซือของทีมไบเออร์ เลเวอร์คูเซน สุดภูมิใจหลังพาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์ลีกในรอบ 120 ปี ของสโมสรแห่งนี้

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เปิดบ้านเอาชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน 5-0 ทำให้พวกเขาผงาดคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ประจำฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังมี 79 คะแนน ทิ้งห่างรองจ่าฝูงอย่าง บาเยิร์น มิวนิค 16 แต้มและเหลือการแข่งขันอีก 5 นัด

หลังการคว้าแชมป์ ชาบี อลอนโซ กุนซือของทีมห้างขายยา กล่าวว่านี่คือความภาคภูมิใจ และเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ของสโมสร “นี่เป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีมและสโมสรชั้นยอดแห่งนี้ เมื่อคุณสามารถคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จมันย่อมเป็นสิ่งที่พิเศษ

“นี่เป็นช่วงเวลาที่สุดแสนพิเศษมากๆ สำหรับสโมสรแห่งนี้ การคว้าแชมป์บุนเดสลีกาสมัยแรกในหน้าประวัติศาสตร์  120 ปีของสโมสรคุณต้องมีความสุขกับสิ่งนี้ มันเป็นสิ่งที่พิเศษที่สุด นักตะทุกคนยอดเยี่ยมมากๆ ผมภูมิใจกับทุกๆ คน”

อลอนโซ

“สำหรับผมแล้ว มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ เลเวอร์คูเซน แน่นอนว่าคุณต้องอยากเฉลิมฉลองร่วมกับแฟนบอล และครอบครัวของคุณ มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสทำงานให้กับสโมสรแห่งนี้” 

“ในท้ายที่สุดแล้ว เราสามารถพูดได้เต็มปากว่า ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน คือแชมป์ของประเทศเยอรมนี มันเป็นเกียรติยศอันยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา ทั้งนักเตะ ทีมงานทุกคน รวมถึงแฟนบอล ต่างก็สมควรได้รับมัน เพราะทุกๆ คนล้วนแล้วแต่ต่อสู้เพื่อความสำเร็จในครั้งนี้”

“มันยังไม่จบและเรามีเป้าหมายที่ยอดเยี่ยมที่เรายังต้องการทำให้สำเร็จ แต่เราสามารถคิดถึงเรื่องนั้นได้ในวันอังคาร ส่วนวันนี้และพรุ่งนี้ เราต้องเฉลิมฉลองกัน” 

สำหรับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ยังคงอยู่ในเส้นทางการคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ หลังพวกเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกเดเอฟเบ โพคาล รวมถึงอยู่ระหว่างแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก และทีมชุดนี้ยังไม่แพ้ใครในทุกรายการด้วย 

ขณะที่ ชาบี อลอนโซ เข้ามารับงานคุมทัพ เลเวอร์คูเซน เมื่อตุลาคมปี 2022 โดยเข้ามาแทนที่ เคราร์โด้ เซโอเน ก่อนจะพาทีมจบด้วยอันดับที่ 6 ในฤดูกาลดังกล่าว ซึ่งก่อนที่กุนซือชาวสเปนจะเข้ามารับงานนั้นทีมอยู่ในอันดับ 17 เลยทีเดียว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top