ข่าวบอลออนไลน์

ทูเคิล ขอรับผิดเกมพ่าย เลเวอร์คูเซน – มุลเลอร์ โวยแข้งเสือใต้ต้องโทษตัวเอง

โธมัส ทูเคิล

โธมัส ทูเคิล กุนซือของทีมบาเยิร์น มิวนิค ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ยอมรับว่าเขาวางแผนผิดพลาดในเกมบุกพ่าย เลเวอร์คูเซน แบบขาดลอย

ทีมเสือใต้ ออกไปพ่าย เลเวอร์คูเซน 0-3 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก โจซิป สตานิซิช ในนาที 18 และ อเล็กซ์ กริมัลโด ในนาที 50 และ เจเรมี ฟริมปง นาที 90+5 

หลังเกม โธมัส ทูเคิล กุนซือของทีมเสือใต้ ยอมรับความผิดพลาดในการวางแผนในเกมดังกล่าว    

“ผมขอรับผิดเรื่องแท็กติกในเกมนี้ ไม่จำเป็นต้องมีคำพูดใด ๆ ว่าผมต้องรับผิดในวันนี้ เรามีเวลาทั้งสัปดาห์ในการเตรียมตัว และมันคือหน้าที่ของผมที่จะมาพร้อมไอเดียและโน้มน้าวให้นักเตะเล่นตามแผนนั้น” 

โธมัส ทูเคิล

“น่าเสียดายที่มันไม่ได้ผลในวันนี้ มันไม่ใช่ครั้งแรกและจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายในอาชีพของผม เราเตรียมตัวมาทั้งสัปดาห์ และคาดหวังในตัวเราเองอย่างมาก แต่ท้ายที่สุดเราต้องกลับบ้านมือเปล่า”

ขณะที่ โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าจอมเก๋าของทีม กล่าวว่านักเตะทุุกคนต้องเป็นผู้รับผิดชอบกับผลงานที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่จะกล่าวโทษกุนซือของทีมเพียงอย่างเดียว โดยระบุว่า “พวกคุณคงเห็นปฏิกริยาของผมในสนามแล้วใช่มั้ย ว่าผมโมโหสุดๆ”

“ตอนซ้อมเราซ้อมได้ดีมากๆ แต่พอลงสนามแข่ง เราเหมือนความขาดกระหาย ผมรู้ว่าทุกคนกดดัน แต่เราก็ควรจะแสดงพลังงานหรือความกระหายออกมามากกว่านี้ นี่เรากลับเล่นดร็อปลงเรื่อยๆ”

“เอาจริงๆพวกคุณก็ต้องโทษนักเตะด้วยนะ ไม่ใช่โทษแค่ ผู้จัดการทีมอย่างเดียว ในฐานะนักเตะเราต้องใช้ไหวพริบ ต้องรู้จักรับมือกับเกมระดับนี้ ทีมเราเต็มไปด้วยนักเตะคุณภาพจากทั่วโลก แบบนั้นถึงเวลาแล้วที่เราต้องยกระดับตัวเองและเกมของเรามากขึ้นกว่านี้”    

ด้าน ยาน คริสเตียน ดรีเซน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบาเยิร์น มิวนิค ให้สัมภาษณ์หลังเกมดังกล่างถึงอนาคตของ กุนซือชาวเยอรมนี โดยระบุว่า “ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม สถานะของ ทูเคิล ยังคงปลอดภัยอยู่ พวกเรารู้ว่าเกมนี้จะเป็นอะไรที่ยาก พวกเราสมควรแพ้ แต่จะไม่ยอมแพ้ และตอนนี้ต้องมองถึงแมตช์ถัดไป”

สำหรับ บาเยิร์น มิวนิค สถานการณ์ในตอนนี้ของพวกเขา รั้งอยู่ในอันดับสองของตารางคะแนนลีกสูงสุด โดยตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ถึง 5 แต้ม 

ส่วนโปรแกรมต่อไปของพวกเขาคือการลงเล่นในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม โดยจะพบกับ ลาซิโอ ในวันที่  15 กุมภาพันธ์นี้ ในเวลา 03.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top