ข่าวบอลออนไลน์

เคร้าช์ รับชื่นชอบ อลอนโซ แต่มองเร็วเกินไปหากมาคุมลิเวอร์พูล

เคร้าช์ รับชื่นชอบ อลอนโซ

ปีเตอร์ เคร้าช์ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล แสดงความเห็นต่อข่าวลือเรื่องกุนซือคนใหม่ของทีมหงส์แดง หลังมีชื่อของ ชาบี อลอนโซ เข้ามาพัวพัน โดยมองว่าเป็นเรื่องที่เร็วเกินไปหากกุนซือรายนี้จะมารับงานคุมทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ทีมหงส์แดงจำเป็นต้องหาผู้จัดการทีมคนใหม่หลัง เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันเตรียมแยกทางหลังจบฤดูกาลนี้ โดยมีชื่อของ ชาบี อลอนโซ เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามารับหน้าที่นี้แทน

อย่างไรก็ตาม ปีเตอร์ เคร้าช์ อดีตกองหน้าของทีมหงส์แดง และทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าว โดยยอมรับว่าชื่นชอบในตัวกุนซือชาวสเปน แต่มองว่าเป็นเรื่องที่เร็วเกินไปหากจะมารับงานคุมทีมลิเวอร์พูล 

“ผมคิดว่า อลอนโซ คือตัวเลือกที่โดดเด่น เขาทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งกับ เลเวอร์คูเซน และรู้จักสโมสร ลิเวอร์พูล เป็นอย่างดี”

“ผมเคยเล่นกับเขา ผมรู้ว่าเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมและขยันมาก ชอบตั้งคำถามและรู้ได้เลยว่าเขาจะกลายเป็นผู้จัดการทีม”

“แต่มันเร็วไปมากและ ลิเวอร์พูล คือสโมสรใหญ่ และคุณต้องทำงานต่อจาก เยอร์เกน คล็อปป์ แต่เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าเป็นอย่างไร”

เคร้าช์ รับชื่นชอบ อลอนโซ

สำหรับ ชาบี อลอนโซ ในปัจจุบันเจ้าตัวรับงานคุมทัพ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ด้วยผลงานไม่แพ้ใคร พร้อมพาทีมครองตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนบุนเดสลีกา เยอรมนีอยู่ในขณะนี้ โดยมีอยู่ 64 คะแนน นำหน้า บาเยิร์น มิวนิครองจ่าฝูงห่างถึง 10 คะแนน  

จากผลงานดังกล่าวส่งผลให้กุนซือวัย 42 ปี กลายเป็นกุนซือเนื้อหอมโดยเขามีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมดังในยุโรป ซึ่งนอกจากลิเวอร์พูลแล้ว เขามีข่าวได้รับความสนใจจาก ทีมเสือใต้ อีกด้วย

ซึ่งในรายงานกับทีมบาเยิร์น มิวนิค นั้น มีข่าวว่าทีมดังแห่งบุนเดสลีกา พร้อมที่จะทุ่มเงินค่าเหนื่อยให้กับ อลอนโซ โดยคาดว่าพร้อมมอบเงินค่าเหนื่อยให้  20 ล้านยูโรต่อปี ซึ่งมากกว่าที่เจ้าตัวเคยได้รับกับ เลเวอร์คูเซน ราว 5 ล้านยูโรต่อปี ซึ่งหากเจ้าตัวรับงานจริงจะทำให้เขา กลายเป็นกุนซือที่รับค่าเหนื่อยสูงติดอันดับโลกเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งมีรายงานว่า อลอนโซ สนใจที่จะย้ายไปคุมทัพเสือใต้มากกว่า  เนื่องจากมองว่าการไปสานงานต่อจาก คล็อปป์ ที่ลิเวอร์พูลเป็นงานที่ยากและกดดันเกินไป 

รวมไปถึงมีข่าวว่า บาเยิร์น มิวนิคเองก็ได้เปิดฉากเจรจากับ อลอนโซ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอ้างอิงรายงานจากสกาย สปอร์ต เยอรมนี ระบุว่า ทีมเสือใต้ ได้เปิดฉากเจรจากับ เลเวอร์คูเซน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทั้งสองสโมสรเชื่อว่ามีสัญญาณในเชิงบวกในการเจรจาครั้งแรกของทั้งสองทีมด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top