ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เนท โรบินสัน อดีตแชมป์สแลมดังก์ 3 สมัยรับคงมีชีวิตอยู่อีกไม่นาน

เนท โรบินสัน

  เนท โรบินสัน อดีตผู้เล่น นิวยอร์ก นิกส์ และอดีตแชมป์สแลมดังก์ 3 สมัยของศึกเอ็นบีเอออกมายอมรับว่า เขาคงจะมีชีวิตอยู่อีกไม่นานหลังป่วยเป็นโรคไตอยู่ในขณะนี้

    สำหรับ โรบินสัน เข้าสู่วงการเอ็นบีเอเมื่อปี 2015 จากการดราฟต์ของ นิกส์ ซึ่งเจ้าตัวก็อยู่ดับสังกัดดังกล่าวถึงปี 2010 ก่อนย้ายไปเล่นกับ บอสตัน เซลติกส์

   หลังจากนั้นพอยต์การ์ดรายนี้ก็ย้ายไปเล่นกับอีกหลายแฟรนไชส์ ทั้ง โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส, ชิคาโก บูลส์, เดนเวอร์ นักเก็ตส์, แอลเอ คลิปเปอร์ส และนิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์

   ก่อนที่ในปี 2016 โรบินสัน จะย้ายไปเล่นในลีกอิสราเอลกับ ฮาโปเอล เทล อาวีฟ จนสุดท้ายในปี 2018 เขาก็รีไทร์กับ โฮมเนตเมน เบลรุต ทีมในลีกเลบานอน

   โดยในช่วงเวลาที่เขาอยู่ในเอ็นบีเอ เจ้าตัวมีเกียรติประวัติด้วยการคว้าแชมป์สแลมดังก์ในการแข่งขันสัปดาห์ออลสตาร์ได้ถึง 3 สมัยประกอบด้วยในปี 2006, 2009 และ2010

   อย่างไรก็ตามในปี 2022 โรบินสัน ออกมาเปิดเผยข่าวร้ายว่า เจ้าตัวป่วยกำลังป่วยด้วยโรคไต และต้องทำการฟอกไตมาอย่างต่อเนื่อง

เนท โรบินสัน

    จนกระทั่งล่าสุดอดีตผู้เล่นวัย 39 ปีออกมายอมรับว่าตัวเองคงจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานเนื่องจากอาการป่วยดังกล่าวที่อยู่ในภาะไตวาย และต้องเปลี่ยนไตเท่านั้น รวมถึงตอนนี้เนทต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 4 ชั่วโมง “ผมรู้ว่าผมจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานถ้าผมไม่มีไต ร่างกายของบางคนปฏิเสธการฟอกไต ผมขอบคุณพระเจ้าที่ยอมรับผมและทำให้ผมมีชีวิตอยู่ได้”

   “ถ้าผมไม่ได้ไปฟอกไต ผมคงจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 1 หรือ 2 สัปดาห์ วันๆนึงผมต้องฟอกไต 4 ชั่วโมง จำนวน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่มันก็ดีนะเพราะมันเป็นการกำจัดสารพิษในร่างกายผมออกไป มันช่วยผมได้มากเลย เพราะมันทำให้ผมมีชีวิตต่อไปได้” 

   “เครื่องฟอกไตที่มีตอนนี้ มันทำให้ผมมีอายุนานขึ้นได้อีกในตอนนี้ ผมคิดถึงตอนช่วงที่ผมมีร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพที่ดี ตอนนี้ผมพยายามที่จะออกไปเล่นกับลูกๆ และอยู่กับครอบครัวให้ได้มากที่สุด ผมพยายามทำทุกอย่างให้มันเป็นปกติที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมจะทำตัวให้เหมือนมนุษย์คนนึง ผมเปลี่ยนการกิน กินอาหารให้ดีขึ้น เลี่ยงอาหารแปรรูป กินแต่สิ่งที่ดีต่อสุขภาพ ผมโชคดีที่ตัวผมยังมีชีวิตอยู่”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top