ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็นบีเอหยุดสอบ กิดดีย์ กรณีมีสัมพันธ์สาวไม่บรรลุนิติภาวะ

เอ็นบีเอหยุดสอบ กิดดีย์

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ได้สิ้นสุดการสอบสวนต่อข้อกล่าวที่ว่า จอช กิดดีย์ การ์ด โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ไปมีสัมพันธ์สวาทกับเด็กสาวอายุเพียง 16 ปี พร้อมไม่มีการลงโทษใดๆ ด้วย

    โดยย้อนไปเมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว แอคเคาต์ออนไลน์ไม่ปรากฏชื่อได้เผยแพร่ภาพของ กิดดีย์ ผู้เล่นทีมชาติออสเตรเลียกับหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งส่อไปในเชิงชู้สาว และหลังสืบค้นพบว่า หญิงคนดังกล่าวอาจจะอายุไม่ถึง 16 ปี ซึ่งต่ำกว่ากฎหมายที่รัฐกำหนดไว้ทำให้เรื่องนี้ร้อนฉ่าขึ้นมาทันที 

    ก่อนที่ วีต–บิกซ์ อาหารเช้า ซีเรียล ชื่อดังจากบริษัทโภคภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ของออสเตรเลีย กำลังพิจารณาที่จะยกเลิกสัญญาการสนับสนุน การ์ดทีมชาติออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผลให้ สูญเงินรายได้ไปกว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐ

   “เราตระหนักถึงข่าวที่ปรากฏขึ้นของ จอช กิดดีย์ และเรากำลังเฝ้ารอการยืนยันข้อเท็จจริง เวลานี้เรายังมีสัญญากับ ทีมบริหารของจอช และกำลังรอคอยที่จะพูดคุยในรายละเอียดต่อไป” แถลงการณ์ของ วีต–บิกซ์ ระบุ

เอ็นบีเอหยุดสอบ กิดดีย์

   ขณะที่ทางฝั่งของเอ็นบีเอ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการตั้งทีมเพื่อสอบสวนความจริงในกรณีดังกล่าว ซึ่งย้อไปเมื่อ 4 เดือนก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวพอร์ต บีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ไม่พบการกระทำความผิดของผู้เล่นวัย 21 ปีรายนี้หลังการสืบสวน และปิดคดีไปก่อนแล้ว

   จนล่าสุด “อีเอสพีเอ็น” สื่อดังของสหรัฐ ระบุว่า เอ็นบีเอ ได้สิ้นกระบวนการสอบสวนแล้วเช่นกัน และไม่มีการลงโทษแต่อย่างใด 

    ย้อนไปเมื่อช่วงที่ กิดดีย์ โดนตั้งข้อหา มาร์ก แด็กโนลต์ เฮดโค้ชของ ธันเดอร์ เคยพูดถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกทีมว่าเป็นเรื่องส่วนตัว  ขณะที่ในงานแถลงข่าวปิดซีซั่น 2023-24 ของ ธันเดอร์ หลังจบเส้นทางเพลย์ออฟ รอบสอง ฝั่งตะวันตก ทางการ์ดประสบการณ์ปีที่ 3 ระบุว่าช่วงเวลาเกือบครึ่งปีมานี้คือมรสุมทดสอบชีวิตอย่างแท้จริง

    ทั้งนี้ คาร์ล มาโลน อดีตผู้เล่นระดับตำนาน ของ เอ็นบีเอ ก็เคยมีข่าวอื้อฉาวแบบเดียวกับ กิดดีย์  โดยมีรายงานว่า มาโลน ที่ตอนนั้นเล่นให้กับ ยูทาห์ แจซซ์ ทำเด็กสาวอายุแค่ 13 ปีตั้งท้องสมัยที่เขาเรียนอยู่มหาวิทยาลัย หลุยเซียนา เท็ค โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในปี 1984 ซึ่งตอนนั้น มาโลน อายุ 20 ปี และกลอเรีย เบล อายุแค่ 13 ปี โดยพ่อแม่ของ กลอเรีย ฟ้อง มาโลน ในปี 1986 ก่อนที่ทั้งสองฝ่าย จะทำสัญญายอมความกันนอกศาล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top