ข่าวบอลออนไลน์

แกรม ซูเนสส์ เห็นใจ ป็อกบา โดนแบน 4 ปี รับเสียดายฝีเท้า

แกรม ซูเนสส์

ตำนานนักเตะทีมชาติสกอตแลนด์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีของ ปอล ป็อกบา หลังนักเตะชาวฝรั่งเศสถูกแบนเป็นเวลา 4 ปี จากข้อความตรวจพบว่ามีการใช้สารกระตุ้น

แกรม ซูเนสส์ อดีตนักเตะของลิเวอร์พูล และทีมชาติสกอตแลนด์ ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นของ กองหน้าวัย 30 ปี พร้อมเปิดเผยว่าที่เขามักวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของแข้งรายนี้เป็นเพราะประเมินฝีเท้าเอาไว้สูง

ก่อนหน้านี้ ซูเนสส์ ที่รับหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับสถานีโทรทัศน์ มักจะวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ ป็อกบา สมัยที่ยังค้าแข้งให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม แข้งรายนี้เพิ่งถูกศาลตัดสินแบนจากวงการฟุตบอลเป็นเวลา 4 ปี จากข้อหาการใช้สารกระตุ้น  

โดยอดีตนักเตะวัย 70 ปี เปิดเผยเหตุผลที่เขามักวิจารณ์ ป็อกบา ว่าเสียดายในศักยภาพของแข้งชาวฝรั่งเศส และเสียใจที่เห็นว่าต้องถูกแบนเป็นเวลา 4 ปี

“ผมวิจารณ์ ปอล ป็อกบา บ่อยๆ และดูเหมือนบางคนจะนำมันไปใช้ให้เป็นเรื่องตลก แต่มีเพียงความเสียใจที่ผมรู้สึกในสัปดาห์นี้ ตอนที่ผมรู้ข่าวว่าเขาโดนแบนเป็นเวลา 4 ปี จากข้อหาใช้สารกระตุ้น”

แกรม ซูเนสส์

“สำหรับผม ไม่เคยมีความสงสัยในความสามารถของเขา สิ่งที่ผมเห็นในตัวเขาคือนักเตะที่เต็มไปด้วยศักยภาพและเทคนิคอันยิ่งใหญ่ ร่างกายอันแข็งแกร่ง คนที่มีศักยภาพเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดเท่าที่วงการฟุตบอลของเราเคยมี”

“แต่เขาขาดความจริงใจและมีความทุ่มเทที่ต่ำ ซึ่งมันทำให้ผมหงุดหงิด พูดกันตามตรง เขาเป็นคนขี้เกียจแต่มีพรสวรรค์ขั้นสูง เขาควรจะโชว์ฟอร์มในระดับที่เขาจะถูกจดจำว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก หลังจากแขวนสตั๊ด” 

“แต่กลับกันเขากลับละทิ้งอาชีพ การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับฝรั่งเศส เขาปล่อยให้ตัวเองยึดติดกับความสะดวกสบาย และไม่เคยเต็มที่กับการเป็นนักเตะที่เล่นเพื่อทีม”

“ใช่ ผมวิจารณ์เขาในระดับรุนแรง และไม่ได้มีความสุขเลยที่เห็นว่าสิ่งที่ผมพูดมันถูก เพราะผมเห็นศักยภาพระดับสูงที่เขาสามารถก้าวไปถึงได้”

สำหรับ ปอล ป็อกบา ในช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ โดยเขาตัดสินใจแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เพื่อไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ต้นสังกัดปัจจุบันอีกครั้ง ในปี 2022 

อย่างไรก็ตามการถูกตัดสินให้ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลถึง 4 ปีนั้น ส่งผลกระทบกับการค้าแข้งของเจ้าตัวแน่นอน เนื่องจากกว่าจะพ้นโทษเขาจะมีอายุถึง 34 ปีแล้ว ซึ่งในกรณีดังกล่าว ป็อกบา ยืนยันว่าเขาจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลกแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top