ประวัตินักกีฬา

แมกซิมิเลียน มิตเตลสตัดต์ แบ๊กซ้ายฟอร์มแรงจาก สตุ๊ตการ์ต หนึ่งในตัวเลือกใหม่ทีมชาติเยอรมนี

แมกซิมิเลียน

เป็นอีกหนึ่งนักเตะเยอรมนีชุดนี้ที่ถูกเรียกตัวมาใหม่สำหรับ แมกซิมิเลียน มิตเตลสตัดต์ แบ๊กซ้ายจากสตุ๊ตการ์ต วัย 27 ปี ที่ฤดูกาลนี้ก้าวขึ้นมาเล่นได้อย่างโดดเด่นทั้งเกมรับ และเกมรุก

แมกซิมิเลียน มิตเตลสตัดต์ เกิดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 1997 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ความฝันของเขาตั้งแต่วัยเด็กนั้นคือการได้เล่นฟุตบอลอาชีพ และก้าวขึ้นไปติดทีมชาติเยอรมนี

มิตเตลสตัดต์ เริ่มเข้าสู่เส้นทางลูกหนังจากการฝึกฝนกับ SC Staaken ก่อนจะย้ายมายัง Hertha Zehlendorf และถูกดึงไปอยู่กับ แฮร์ธา เบอร์ลิน ตอนอายุ 15 ปี ซึ่ง ทันทีที่ มิตเตลสตัดต์ ก้าวเข้ามาสู่ระบบเยาวชนของ แฮร์ธา เบอร์ลิน เขาก็เริ่มพัฒนาตัวเองขึ้นทุกวัน จนสุดท้ายกลายเป็นผู้เล่นเยาวชนที่ทีมให้ความคาดหวัง โดยเขาพาทีมยู-19 ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล จูเนียร์ 2014/15

นอกจากนี้ในปี 2016 เขายังได้รับรางวัลเหรียญ ฟริตซ์ วอลเตอร์ เป็นอันดับ 3 จากสมาคมฟุตบอลเยอรมนี ที่จะมอบให้กับดาวรุ่งของวงการที่มีฟอร์มโดดเด่น และเป็นที่จับตามองอีกด้วย

ในฤดูกาล 2015/16 นั้น แฮร์ธา เบอร์ลิน เริ่มจับเขาขึ้นมาเล่นกับทีมสำรอง และทีมชุดใหญ่บ้างแล้ว ก่อนที่ในฤดูกาล 2016/17 เขาจะได้เล่นอยู่ในทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว แม้จะได้รับโอกาสไม่มากนัก แต่ก็ถือเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่งของแบ๊กซ้ายวัย 19 ในขณะนั้น

 มิตเตลสตัดต์ อยู่รับใช้ แฮร์ธา เบอร์ลินมาอย่างยาวนาน เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสำคัญกับทีม โดยลงสนามมากถึง 158 นัด ทำไป 5 ประตู ตลอดระยะเวลาที่ค้าแข้งกับทีม กระทั่งฤดูกาล 2023/24 เขาก็ตัดสินใจย้ายมายัง สตุ๊ตการ์ต เพื่อหาความท้าทายใหม่ให้กับตนเอง

แมกซิมิเลียน

 การย้ายมายังสตุ๊ตการ์ต ครั้งนี้ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูก เมื่อผู้เล่นหลายๆคนนั้นเล่นกันได้อย่างลงตัว ขณะที่ มิตเตลสตัดต์  ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมใหม่ จนทำให้ทุกองค์ประกอบรวมกันส่งผลให้ สตุ๊ตการ์ต กระโดดขึ้นไปรั้งอันดับ 3 บุนเดสลีกา ในฤดูกาลนี้ จากเดิมที่เป็นทีมหนีตกชั้น 

ผลงานของ มิตเตลสตัดต์ เรียกว่าเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของสตุ๊ตการ์ด เพราะเขาลงสนามไป 24 นัดทำไป 2 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ ทั้งยังเล่นดีจนได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลหลายต่อหลายครั้ง

ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นแบบนี้ ในที่สุดเขาก็มีชื่อติดทีมชาติเยอรมนี ชุดใหญ่ ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมนี้เอง หลังจากก่อนหน้านี้เคยเล่นแต่ในชุดเยาวชน ยู-18 ยู-19 ยู-20 และ ยู-21

มิตเตลสตัดต์ ได้ลงสนามในเกมที่พบกับ ฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ ที่สำคัญเขายังเป็นผู้ทำประตูให้กับทีมชาติเยอรมนี ได้ด้วย ในเกมที่เอาชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1 เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงขาขึ้น และพร้อมสร้างผลงานทันทีที่ติดทีมชาติ

น่าสนใจไม่น้อยกับเส้นทางของ มิตเตลสตัดต์ หลังจากนี้ ทั้งในส่วนผลงานกับสโมสร และทีมชาติเยอรมนี แน่นอนว่าตอนนี้เขาถือเป็นหนึ่งในแบ๊กซ้ายที่ดีที่สุดในเยอรมนี ไปแล้ว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top