ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โค้ช ฮีต เร้าลูกทีมติดท็อป 6 สายตะวันออก – ไปเพลย์ออฟอัตโนมัติ

โค้ช ฮีต

เอริก สโปลส์ทรา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ไมอามี ฮีต กระตุ้นลูกทีมให้ทำผลงานจบฤดูกาลปกติติด 6 อันดับแรก ฝั่งตะวันออก เพื่อการันตีตั๋วเพลย์ออฟอัตโนมัติดีกว่าไปเหนื่อยแข่งเพลย์-อิน ทัวร์นเมนต์เหมือนฤดูกาลก่อน

    โดย ฮีต ต้องดิ้นรนอย่างมากในช่วงฤดูกาลปกติของซีซั่นที่แล้ว หลังมีสถิติชนะ 39 เกม และแพ้ 32 เกม อยู่ในอันดับ 7 ของสายตะวันออก ต้องไปเล่นในรอบเพลย์-อิน

    ถึงกระนั้นพวกเขาล้มทีมแกร่งอย่าง มิลวอกี บักส์ 4-1 เกมเพลย์ออฟรอบแรกสายตะวันออก, นิวยอร์ก นิกส์ 4-2 เกมเพลย์ออฟรอบรองชนะเลิศสายตะวันออก และบอสตัน เซลติกส์ 4-3 เกมเพลย์ออฟรอบชิงชนะเลิศสายตะวันออก ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศกับ เดนเวอร์ นักเกตส์ ทว่าสุดท้ายต้านความแข็งแกร่งของแชมป์สายตะวันตกไม่ไหวพ่ายไป 1-4 เกม

    ส่วนในฤดูกาลนี้ ฮีต มีสถิติอยู่ที่ชนะ 40 และแพ้ 33 เกมอยู่ที่ 7 สายตะวันออก ตามหลัง อินเดียนา เพเซอร์ส อันดับ 6 เพียงเกมเดียว และตาม ออร์แลนโด เมจิค ที่ 5 อยู่เพียงสองเกม 

โค้ช ฮีต

   ก่อนหน้านี้ จิมมี บัตเลอร์ เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าออกมาให้เพื่อนร่วมทีมเร่งฟอร์มหลังทำผลงานได้น่าผิดหวังในช่วงหลัง “ไม่ว่าจะเล่นในบ้าน หรือออกไปเยือน เรามีงานต้องทำ ผมไม่คิดว่าจะมีใครกลัวที่จะมาที่นี่ และเล่นกับพวกเราเราจะต้องเริ่มชนะอย่างแน่นอนหากเราต้องการอยู่ในที่ที่เราอยากจะอยู่”

   ล่าสุด สโปลส์ทรา กระตุ้นลูกทีมให้ทำผลงานจบฤดูกาลปกติติด 6 อันดับแรก ฝั่งตะวันออกในขณะที่เหลือการแข่งขัน 9 เกมเพื่อการันตีตั๋วเพลย์ออฟอัตโนมัติดีกว่าไปเหนื่อยแข่งเพลย์-อิน

“เรายังคงมีโอกาสอยู่ตรงหน้า ก็มีเรื่องหนึ่งที่ต้องเข้าใจร่วมกัน เราสามารถผิดหวังเกี่ยวกับผลงานระหว่างฤดูกาล มันมีขึ้นมีลง สถิติไม่เคยโกหก แต่เมื่อโอกาสมาจ่อตรงหน้า หากสามารถตักตวงประโยชน์ได้ ก็คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญตอนนี้”

    สำหรับฤดูกาลนี้ ไมอามี ต้องเจอปัญหาผู้เล่นสลับหน้าเจ็บรวมแล้วกว่า 250 เกม พร้อมต้องเปลี่ยนไลน์อัพแรกมากถึง 35 ชุด โดยสามตัวหลัก จิมมี บัตเลอร์, ไทเลอร์ ฮีร์โร และแบม อเดบาโย แข่งพร้อมหน้ากันแค่ 21 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top