ข่าวบอลออนไลน์

รองประธานบาร์ซ่า เผยหวังโน้มนาว ชาบี อยู่ทำทีมต่อ

รองประธานบาร์ซ่า

ราฟา ยุสเต รองประธานสโมสรบาร์เซโลนา ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน เผยว่าทางสโมสรพยายามรั้งตัว ชาบี เอร์นานเดซ เพื่อหวังให้อยู่กับทีมต่อไป

กุนซือวัย 44 ปี ถูกวิจารณ์เรื่องผลงานการคุมทีมในช่วงหลัง ก่อนประกาศอำลาบาร์เซโลนา หลังจากจบฤดูกาลนี้ เพื่อเป็นการรับผิดชอบผลงานอันไม่สู้ดีของทีม โดยประกาศหลังจากจบเกมที่เปิดบ้านพ่าย บียาร์เรอัล 3-5 เมื่อช่วงเดือนมกราคนที่ผ่านมา 

ล่าสุด ราฟา ยุสเต รองประธานของทีมเจ้าบุญทุ่ม ออกมาเปิดเผยว่า เขาพยายามที่จะรั้งตัวกุนซือชาวสเปนรายนี้ให้อยู่กับทีมต่อไป

โดย ยุสเต กล่าวว่า “ผมจะพยายามโน้มน้าวชาบี แต่มันเป็นการตัดสินใจส่วนตัวสำหรับเขา ตอนนี้เรายังเหลือเกมในลีก, แชมเปียนส์ ลีก เราต้องปล่อยให้เขาสนุกกับมัน และผมหวังว่าว่าเขาจะทำมันต่อไป เพราะเรากำลังพูดถึงโปรเจ็กต์ ไม่ใช่แค่ 1 หรือ 2 ฤดูกาล”

ก่อนหน้านี้สื่อพยายามสอบถามกับ ชาบี ว่าเขาจะเปลี่ยนใจอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ หลังผลงานของสโมสรดีขึ้น อย่างไรก็ตามเจ้าตัวปฎิเสธ และยืนยันว่า ไม่มีความคิดจะเปลี่ยนใจอยู่กับทีมต่อในฤดูกาลหน้าแน่นอน 

รองประธานบาร์ซ่า

สำหรับ ชาบี เอร์นานเดซ เข้ามาคุมทัพ บาร์เซโลนา เมื่อปี 2021 และสร้างผลงานพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2022–23 และซูเปร์โกปา เด เอสปันญา ฤดูกาล 2022–23 

ขณะที่การเฟ้นหากุนซือรายใหม่ของทีมยักษ์ใหญ่แห่งสเปนยังคงมีข่าวลือมาอย่างต่อเนื่อง โดยสื่อดังอย่าง มุนโด เดปอติโว รายงานว่า สโมสรกำลังพิจารณารายชื่อกุนซือคนใหม่อยู่ในขณะนี้

โดยจากรายงานระบุมีผู้จัดการทีม 3 รายที่อยู่ในความสนใจของบาร์เซโลนา ประกอบด้วย หลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตเฮดโค้ชที่ปัจจุบันรับหน้าที่คุมทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง, ฮันซี ฟลิค อดีตกุนซือบาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมัน และราฟาเอล มาร์เกวซ อดีตนักเตะของสโมสรซึ่งปัจจุบันเป็นโค้ชให้กับ บาร์เซโลนา เบ และถูกมองว่าจะเป็นตัวเลือกที่คล้ายกับการแต่งตั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอลา เมื่อได้รับการเลื่อนตำแหน่งจากทีมสำรองของสโมสร

สำหรับสถานการณ์ของ บาร์เซโลน่าในตอนนี้ พวกเขารั้งอยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูง โดยมีอยู่ 67 คะแนน ตามหลัง เรอัล มาดริด จ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม โดยโปรแกรมต่อไปพวกเขาจะออกไปเยือน เปแอสเช ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในวันพฤหัสบดี ที่ 17 เมษายน ในเวลา 02.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top