ข่าวเทนนิสออนไลน์

โนวัก ยอโควิช เผยสภาพร่างกายสุดฟิตหลังชวดหวดศึก ยูเอส โอเพ่น

ยอโควิช เผยสภาพร่างกายสุดฟิตหลังชวดหวดศึก ยูเอส โอเพ่น

โนวัก ยอโควิช อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ระบุว่า ขณะนี้สภาพร่างกายของของฟิตสมบูรณ์อย่างมากในช่วงท้ายฤดูกาล เนื่องจากไม่ได้ลงแข่งขันในศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2022

     โดย ยอโควิช เพิ่งกลับมาแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรกในช่วง 3 เดือนในเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ 250 รายการ เทล อาวีฟ วอเตอร์เจน โอเพ่น 2022 ที่สนาม เอ็กซ์โป เทล อาวีฟ กรุงเทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พร้อมคว้าแชมป์ไปครองหลังเอาชนะ  มาริน ซิลิช มือ 14 โลกจากโครเอเชีย2-0 เซ็ต 6–3 และ6–4 

ยอโควิช

     นอกจากนั้นแล้วยังเป็นคว้าแชมป์รายการแรกนับตั้งแต่ศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2022 เมื่อเดือน ก.ค. อีกด้วย ซึ่งหลังการแข่งขัน แร็กเก็ตวัย 35 ปีให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเล่นเทนนิสได้ดีมาก ผมไม่ได้เล่นทัวร์นาเมนต์มา 3 เดือนแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นแรงบันดาลใจให้ผมทำผลงานได้ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะผู้คนเป็นมิตร และสนับสนุนผมตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา”

     สาเหตุที่ ยอโควิช ต้องพักการแข่งขันไปเกือบ 3 เดือนเนื่องจากเจ้าตัวไม่ได้รับการอนุญาตให้ลงแข่งขันในศึกเทนนิสหลายรายการ ทั้ง แคนาเดียน โอเพ่น ที่แคนาดา, ซินซินเนติ โอเพ่น และแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากเจ้าตัวไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

     แม้กฎของฝ่ายจัดจะไม่บังคับผู้เล่นที่เข้าแข่งขันฉีดวัคซีน แต่รัฐบาลของแคนาดา และสหรัฐอเมริกาไม่อนุญาต จะอนุญาติแต่คนที่มีสัญชาติแคนาดา และอเมริกาเท่านั้น ส่วนคนที่มีสัญชาติอื่นต้องฉีดวัคซีนครบโดสก่อนถึงจะเดินทางเข้ามาในประเทศได้

ยอโควิช เผยสภาพร่างกายสุดฟิตหลังชวดหวดศึก ยูเอส โอเพ่น

    จนสุดท้าย ยอโควิช ได้ออกแถลงการณ์ว่าเขาถอนตัวจากการแข่งขันในแคนาดา และสหรัฐอเมริกาทั้งหมดอย่างเป็นทางการ แม้จะฝึกซ้อมร่างกายอย่างหนักเพื่อลงเล่นใน 3 ศึกใหญ่ดังกล่าวก็ตาม

     โดยระหว่างการแข่งขันเทนนิส แอสตานา โอเพ่น ที่เมืองแอสตานา ประเทศคาซัคสถาน นักหวดมือ 7 โลกคนปัจจุบันให้สัมภาษณ์ว่าการที่เขาไม่ได้ลงแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น รวมถึงรายการอื่นๆ ข้างต้นว่าทำให้สภาพร่างกายของเขาสมบูรณ์ในช่วงท้ายฤดูกาลเช่นนี้

     “แน่นอน ผมมีร่างกายที่สดชื่น และมีแรงกระตุ้นทางจิตใจที่จะทำผลงานให้ดี ฤดูกาลของผมแตกต่างไปจากเดิม ดังนั้นอย่ามองว่าฤดูกาลของผมเป็นการเปรียบเทียบกับฤดูกาลของผู้เล่นคนอื่น เห็นได้ชัดว่า ผมไม่ได้เล่นทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการมา 3 เดือนก่อนอิสราเอล”

      ทั้งนี้ ยอโควิช มีสถิติชนะรวดมาแล้ว 13 แมตช์รวมทุกรายการจนถึงปัจจุบัน ขณะที่ในปีนี้เจ้าตัวคว้าแชมป์ไปแล้ว 3 รายการ ประกอบด้วย อิตาเลียน โอเพ่น, วิมเบิลดัน และเทล อาวีฟ โอเพ่น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top