ประวัตินักกีฬา

โลเรนโซ โคลอมโบ ดาวยิงจอมล่าตาข่าย เพชรฆาตแห่งอนาคตของ เอซี มิลาน

โลเรนโซ โคลอมโบ

 โลเรนโซ โคลอมโบ ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งแห่งวงการฟุตบอลอิตาลี ที่กำลังได้รับการจับตามองว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงชั้นยอดในอนาคต 

 โลเรนโซ โคลอมโบ เกิดเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2002 ที่เมือง วิแมร์คาเต ประเทศอิตาลี เขาเป็นดาวรุ่งสายเลือด “แดงดำ” โดยแท้ ที่อยู่กับทีมเอซี มิลาน มาตั้งเแต่เริ่มต้น

โคลอมโบ ก้าวขึ้นมาอย่างรวดเร็วในระดับพรีมาเวรา ศึกเยาวชนของลีกอิตาลี โดยทิ้งความประทับใจครั้งใหญ่ให้กับการแข่งขันเยาวชนทุกรายที่เขามีส่วนร่วม เหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาเล่นเป็นศูนย์หหน้านั้น เพราะชื่นชอบกาเบรียล บาติสตูต้า ซึ่งเป็นไอดอลของเขา แต่เขาก็ระบุว่าได้รับแรงบันดาลใจมากมายจากเฟอร์นันโด ตอร์เรส, เอดิสัน คาวานี่ และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เช่นกัน

ตั้งแต่เข้าทีมตอนอายุ 8 ขวบ เขาก็เป็นนักเตะที่ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ มีเซนส์การทำประตูที่ดีเยี่ยม ทำให้เพียงอายุ 15 ปีเท่านั้น ก็ถูกดันขึ้นไปเล่นกับทีมชุด ยู-19 แล้วเรียบร้อย

โลเรนโซ โคลอมโบ

แน่นอนว่าด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม จนถูกยกให้เป็นเด็กมหัศจรรย์ เขาถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลี ชุดยู-15 ในปี 2017 และถูกตั้งความหวังไว้สูงในการแข่งขันฟุตบอลโลก ยู-17 เมื่อปี 2019 ที่บราซิล แต่ก็เกิดโชคร้าย มาได้รับบาดเจ็บที่กระดูกฝ่าเท้าหัก ทำให้ไม่มีชื่อติดทีมชาติอิตาลี ในศึกนี้ อย่างไรก็ตาม โคลอมโบแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่อย่างมากเมื่อเขาโพสต์ว่า “ความเจ็บปวดในวันนี้คือความแข็งแกร่งของวันพรุ่งนี้” บนอินสตาแกรม ทำให้ผู้คนชื่นชมในตัวเขาถึงความมุ่งมั่น และการมองโลกในแง่ดี ก้าวไปข้างหน้า

 หลังจากกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง โคลอมโบ ยังคงเป็นดาวยิงที่ทำประตูได้อย่างต่อเนื่องในทีมเยาวชน สถิติของเขาคิดเป็นตัวเลขคือยิงได้หนึ่งประตูโดยเฉลี่ยทุกๆ 30 นาที ที่เขาลงเล่นในศึก Campeonato Primavera  ปี 2020

 จากฟอร์มการเล่น และการวิเคราะห์ทั้งหมด โคลอมโบ ถูกระบุให้เป็น กองหน้าที่มีร่างกายที่แข็งแกร่งกว่าเด็กวัยเดียวกัน มีการยิงที่ทรงพลัง จบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับตำแหน่งที่ดีในการสร้างโอกาสให้ตัวเองและเพื่อนร่วมทีมด้วยการเคลื่อนที่ของเขา ที่สำคัญคือเป็นนักเตะที่ทุ่มเท และทำงานอย่างหนัก

ความก้าวหน้าของเขาในพรีมาเวรา นั้นทำให้เขาได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ และถูกส่งลงสนามนัดแรกตอนอายุ 18 ในเกมที่พบกับ ยูเวนตุส เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน และทำให้เขากลายเป็นนักเตะคนแรกที่เกิดในปี 2002 ที่ได้ลงเล่นให้มิลาน

“มันเป็นอารมณ์ที่ยอดเยี่ยม ผมทำงานมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ตั้งแต่วันแรกที่ผมมาถึงวิสมารา การได้อยู่ในสนามนั้น กับทีมนั้น ทำให้มันกลายเป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่” โคลอมโบกล่าวหลังประเดิมสนามกับยูเวนตุส 

 ในทุกๆการปรีซีซั่นของ เอซี มิลาน โคลอมโบ มักจะได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเอง และเขาก็มักจะทำผลงานได้ดีอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามพื้นที่ในทีมชุดใหญ่นั้นมีจำกัด และค่อนข้างจะต้องสงวนไว้สำหรับนักเตะชั้นยอดหลายๆคนในทีม ทำให้ โคลอมโบ ที่ยังขาดประสบการณ์ ต้องถูกปล่อยยืมตัวกับหลายๆทีมทั้ง เครโมเนซ ในฤดูกาล 2020/21, สปอล ฤดูกาล 2021/22, เลชเช ฤดูกาล 2022/23 และ มอนซา ในฤดูกาล 2023/24 ล่าสุด 

ผลงานของ โคลอมโบ ดีขึ้นเรื่อยๆในทุกๆฤดูกาล อย่างล่าสุดนี้ เขายิงไปแล้ว 3 ประตู จากการลงสนาม 9 นัด เป็นสถิติที่ถือว่าน่าสนใจสำหรับ เด็กวัย 21 ปี ที่เล่นอยู่กับทีมเล็ก และเน้นการตั้งรับเป็นหลัก 

 น่าสนใจว่าหลังจากที่เขากลับไปสู่ เอซี มิลาน อีกครั้ง เขาจะพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นไปถึงระดับไหน แต่เชื่อเหลือเกินว่าแฟนบอลต่างรอเขากลับมาเป็นดาวยิงตัวความหวังของ เอซี มิลาน ในสักวัน 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top