ประวัตินักกีฬา

โอมารี ฟอร์สัน อีกหนึ่งดาวรุ่งปีศาจแดง ที่แจ้งเกิดด้วยแอสซิสต์ ประตูชัย

โอมารี ฟอร์สัน

 ในฤดูกาล 2023/24 นี้ สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกได้ว่าเป็นปีที่กลับมาให้โอกาสดาวรุ่งลงสนามหลายคน ซึ่งในรายล่าสุด เป็นในคิวของ โอมารี ฟอร์สัน มิดฟิลด์ วัย 19 ปี ดีกรีทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชน 

 โอมารี นาธาน ฟอร์สัน เกิดเมื่อวันที่ 20 กรฎาคม 2004 ที่เมืองแฮมเมอร์สมิธ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ครอบครัวของเขามีเชื้อสายมาจากกานา ที่มาตั้งรกรากยังดินแดนผู้ดี โดย ฟอร์สัน เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังด้วยการเป็นเด็กปั้นของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และมาต่อที่ ทอตแนม ฮอตสปอร์ ในกรุงลอนดอน บ้านเกิด 

 โอมารี ฟอร์สัน หน่วยก้านดี โดดเด่นทั้งความแข็งแกร่ง ความเร็ว และเทคนิก ทำให้เขาได้รับความสนใจจากแมวมองของทีมยักษ์ใหญ่ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซนอล ก่อนสุดท้าย ฟอร์สัน จะตัดสินใจเลือกซบทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2019

โอมารี ฟอร์สัน

 ฟอร์สัน ในวัย 16 ปี ถูกจับเข้าไปอยู่ในทีมชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ของ แมนฯ ยู เขาลงเล่นโดยแบกอายุ พร้อมกับค่อยพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชน รวมถึงพาทีมแมนฯ ยูคว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ในฤดูกาล 2021/22

 ฤดูกาล 2023/24 ช่วงปรีซีซั่น ฟอร์สัน ได้ถูก เอริก เทน ฮาก ใส่ชื่อติดทีมไปเก็บตัวที่ ออสโล ประเทศนอร์เวย์ ด้วย โดยในการเก็บตัวและอุ่นเครื่องกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เขาถูกกล่าวว่าเป็น ภัยคุกคามอย่างเนื่อง ให้กับแนวรับของคู่ต่อสู้ ก่อนจะถูกพาไปทัวร์ต่อเนื่องในสหรัฐอเมริกา และได้ลงในเกมอุ่นเครื่องกับ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ยอดทีมจากบุนเดส ลีกา เยอรมนี

 จากฟอร์มอันโดดเด่นในช่วงปรีซีซั่นนี้เองทำให้ เทน ฮาก คอยจับตาดูเขาในทีมเยาวชนมาโดยตลอด ก่อนจะสบโอกาสในเกมพบกับ วูล์ฟแฮมตัน เมื่อคืนวันที่ 3 ก.พ. 2024 ส่งเขาลงสนามประเดิมในเกมพรีเมียร์ ลีก เป็นนัดแรก และก็ได้ผล เมื่อ ฟอร์สัน แอสซิสต์ และดึงตัวประกบให้ คอบบี ไมนู ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเข้าไปยิงประตูชัยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ 4-3 

 ดูดี มีแวว และจะมีอนาคตแน่นอนนับจากนี้สำหรับ โอมารี ฟอร์สัน น่าจับตาเหลือเกินว่าหากได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่ออเนื่อง เขาจะสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้ดีขนาดไหน  

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top