ข่าววอลเลย์บอล

ไอบีเค อัลโทส โพสต์อำลา พรพรรณ อย่างเป็นทางการ – พาเพื่อนเที่ยวเมืองไทย

ไอบีเค อัลโทส

สโมสรวอลเลย์บอลไอบีเค อัลโทส จากโคโว วี-ลีก ประเทศเกาหลีใต้ โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ประกาศอำลา 2 นักกีฬา ได้แก่ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ เซตเตอร์ทีมชาติไทย และ บริตทานี อเบอร์ครอมบี นักวอลเลย์บอลหญิงจากสหรัฐอเมริกา 

โดยข้อความอำลาดังกล่าวระบุว่า “ขอบคุณ และ ลาก่อน บริตทานี และ พรพรรณ ที่เราได้เล่นด้วยกันในฤดูกาล 2023-2024 สโมสรพร้อมสนับสนุนทั้งสองคน” 

ขณะที่ล่าสุด พรพรรณ เกิดปราชญ์ ได้เดินทางกลับถึงไทยแล้ว โดยมาพร้อมกับ ชิน ยอน คยอง, พโย ซึง จู, อเบอร์ครอมบี, แฟนอเบอร์ครอมบี และล่ามคู่ใจชมพู่ เริ่มต้นทริปด้วยการลงรูปไหว้สวยๆ เช็กอินไทยแลนด์

 ก่อนหน้านี้ “ชมพู่” ได้ออกมาโพสต์ใจความเหมือนกำลังอำลาทีมเช่นกัน โดยระบุว่า “ก็จบ season ลงไปด้วยความเสียใจเล็กน้อยที่มี อยากจะขอขอบคุณที่สุดเลยคือ แฟนคลับทั้งชาวเกาหลี และชาวไทย ทั้งหมดที่เชียร์ชมพู่มาตลอด และชาวเกาหลีที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และการซัพพอตตลอดการใช้ชีวิตอยู่ที่เกาหลีจากคนไทยที่ทำงานที่นี้”

“ขอบคุณทีมงานหลังบ้านที่ไทย(ทีมผจก.) หลังบ้านที่เกาหลี(เอเจนซี่) และน้องเจนนี่(ล่ามคนสวย) ขอบคุณทีมสตาฟฟ์ที่เข้าใจ ในอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น อาจจะมีเข้าใจผิดกันบ้าง แต่ก็ยังเข้าใจกันในการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น ว่ามันสำคัญแค่ไหน หากไม่ได้รับการรักษาหรือพักฟื้น และคอยถามไถ่เสมอ”

ไอบีเค อัลโทส

“อยากขอบคุณที่สุดคือเพื่อนร่วมทีมไอบีเค อัลโทส ที่ยินดีและต้อนรับในการเข้าร่วมทีมเป็นอย่างดี  ขอบคุณที่สร้างรอยยิ้มให้กันเสมอตลอดจบซีซั่น และสุดท้าย เราไม่รู้ว่าวันต่อไปจะเป็นเช่นไร ใครจะเดินทางใหม่ หรือ รออยู่เดิม ไม่ว่าจะยังไง เราก็ยังเป็นกำลังใจให้เธอเสมอนะ อยู่ข้างๆเธอเสมอนะ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคอะไร มากน้อยเพียงใด เราก็หวังว่าเธอจะเดินต่อไปได้ ปีนี้ปีไหน ก็หนักเหนื่อยเมื่อยล้าตลอด ก็อยากให้เธอยิ้มให้ตัวเธอเสมอนะ แล้วมีความสุขกับสิ่งที่เธอร่ายรำเสมอนะ”

สำหรับผลงานของ ไอบีเค อัลโทส ภายใต้การคุมทัพของ คิม โฮ-ชุล จบอันดับ 5 มี 51 คะแนน ในการแข่งขันวอลเลย์บอลโคโว วี-ลีก ฤดูกาล 2023/24 โดยก่อนหน้านี้ พรพรรณ ได้รับบาดเจ็บที่นิ้วจนเกิดอาการอักเสบ ทำให้ต้องหยุดเล่นในลีกก่อนจะจบฤดูกาลนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ลงเล่นให้กับ ไอบีเค อัลโทส พรพรรณ ทำสถิติเซ็ตสำเร็จไป 119 ครั้ง ทำไป 66 คะแนน 

 ขณะที่ พรพรรณ จะกลับมาเข้าแคมป์กับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยคนอื่นๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันระดับนานาชาติตลอดปี 2567 โดยมีเป้าหมายคือคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top