ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สุดฉาว คำรวจรวบผู้เล่น ดีทรอยต์ ข้อหาต่อยคู่แข่งก่อนเกม

ไอเซห์ สจ๊วต

 ไอเซห์ สจ๊วต เซ็นเตอร์ของ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ถูกตำรวจจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกาย ดรูว์ ยูแบงก์ส ผู้เล่นของ ฟีนิกซ์ ซันส์ ก่อนแข่งขันเอ็นบีเอ

    “บีบีซี สปอร์ต” สื่อกีฬาชั้นนำรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณลานจอดรถของสนามฟุตปรินต์ อารีนา ก่อนเกมการแข่งขันระหว่าง ฟีนิกซ์ ซันส์ เปิดบ้านพบกับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ โดย สจ๊วต ได้มีปากเสียงกับ ยูแบงก์ส  เมื่อทั้งคู่มาถึงสนาม

     และเรื่องก็บานปลายไปถึงขั้นที่ว่า สจ๊วต ได้ออกหมัดใส่ ยูแบงก์ส  ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะถูกแยกจากกันโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมามาจับกุมตัวของ สจ๊วต ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวออกไปในภายหลัง

    ขณะที่ ยูแบงก์ส  ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และกัดฟันลงสนามช่วยทีมในเกมดังกล่าวซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ 6 คะแนนกับ 6 รีบาวด์ ก่อนสุดท้าย ซันส์ เป็นฝ่ายเอาชนะไป 116-110 คะแนน

ไอเซห์ สจ๊วต

    โดย ยูแบงก์ส กล่าวถึงเรื่องฉาวนี้ก่อนเกมว่า “ผมแค่เดินเข้าไปแล้วก็พูดจากัน แต่สุดท้ายก็ถูกต่อยแบบห่วยๆ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็เข้ามา แค่นั้นเอง”

    ขณะที่ ซันส์ ก็ออกแถลงการณ์ปกป้อง ยูแบงก์ โดยชี้เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ “การโจมตี ดรูว์ ยูแบงก์ส เป็นเรื่องที่ไม่มีเหตุผล และเป็นการกระทำรุนแรงเช่นนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เราสนับสนุน ดรูว์ อย่างชัดเจน และจะยังคงทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในท้องถิ่น และเอ็นบีเอต่อไป”

    ส่วน พิสตันส์ ก็ออกแถลงการณ์เช่นกันว่า “เรากำลังอยู่ในกระบวนการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นและสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และตอบสนองต่อเอ็นบีเอ และหน่วยงานท้องถิ่น”

    ด้าน มอนตี วิลเลียมส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ พิสตันส์ ซึ่งเคยคุมทัพ ซันส์ ด้วยระหว่างปี 2019-23 มองว่า พฤติกรรมของ สจ๊วต เป็นการขาดความรับผิดชอบ “สิ่งสำคัญคือการได้รับข้อมูลทั้งหมด เอ็นบีเอจะดำเนินการสอบสวน สำหรับผมที่มาที่นี่ และออกแถลงการณ์คงจะขาดความรับผิดชอบนิดหน่อย ผมรู้ว่า ซันส์ บอกว่ามันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ซึ่งผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องที่ขาดความรับผิดชอบอย่างแน่นอน”

    ทั้งนี้ สจ๊วต อยู่ในฤดูกาลที่สี่ของเขากับ พิสตันส์ หลังทีมดราฟต์มาในปี 2020 โดยลงเล่นไปแล้ว 35 เกม (ออกสตาร์ท 34 นัด) ทำแต้มเฉลี่ย 11.0 คะแนนต่อเกม และรีบาวด์ 6.8 ครั้งต่อเกมในฤดูกาลนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top