ข่าวเทนนิสออนไลน์

ซินเนอร์ รับถ้าไม่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์จะถอนหวด เฟรนช์ โอเพ่น

ซินเนอร์

ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากอิตาลียืนยันว่า หากเขาไม่มีความฟิต 100 เปอร์เซ็นต์เจ้าตัวจะถอนหวดจากรายการแกรนด์สแลมที่สองของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น 2024 ที่กำลังมาถึง

   โดย ซินเนอร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้หลังเริ่มต้นปีด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ด้วยการเอาชนะ ดานิอิล เมดเวเดฟ จากรัสเซีย 3-2 เซ็ต 3–6, 3–6, 6–4, 6–4, 6–3 

   และหลังจากนั้นแร็กเก็ตวัย 22 ปีก็โชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้อีก 2 รายการ นั่นก็คือ ร็อตเตอร์ดัม โอเพ่น ที่เนเธอร์แลนด์ และศึกใหญ่ระดับเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 อย่าง ไมอามี โอเพ่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริก

    จากผลงานดังกล่าวทำให้ ซินเนอร์ ขยับจากมืออันดับ 3 ของโลกขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของโลกโดยมีแต้มตามหลัง โนวัก ยอโควิช มือ  1 โลกจากเซอร์เบียอยู่เพียง 1,120 คะแนน ซึ่งหากเจ้าตัวยังรักษาผลงานได้ดีแบบนี้ และมีการซิวถ้วยมาครองต่อเนื่องเขาอาจสามารถแซงขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 โลกได้เลย โดยเฉพาะหาซิวโทรฟี่รายการแกรนด์สแลมที่ 2 ของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20 พ.ค.–9 มิ.ย.นี้ 

ซินเนอร์

    ถึงกระนั้น ซินเนอร์ เพิ่งได้รับบาดเจ็บสะโพกในรายการมาดริด โอเพ่น ที่ผ่านมา และต้องถอนตัวในรอบก่อนรองชนะเลิศ รวมถึงไม่สามารถลงแข่งขันในรายการปัจจุบันจากอิตาเลียน โอเพ่น ได้ด้วยเหตุอาการเดี้ยงยังไม่ดีขึ้น 

   จนล่าสุด ซินเนอร์ ให้สัมภาษณ์ว่า เขาจะลงเล่นในรายการ เฟรนช์ โอเพ่น ก็ต่อเมื่อร่างกายกลับมาฟิตสมบูรณ์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วเท่านั้น “ที่โรลังด์ การ์รอส ผมจะเล่นก็ต่อเมื่อฉันเล่นได้ 100 เปอร์เซ็นต์ หากมีข้อสงสัยใดๆ ที่เราต้องรอดู อาการบาดเจ็บบางอย่างสามารถป้องกันได้ บางอย่างก็ป้องกันไม่ได้ จนถึงตอนนี้เราทำงานได้ดีมาก ปีที่แล้วผมเล่นทั้งฤดูกาลโดยไม่มีอาการบาดเจ็บ และในฤดูกาลนี้ด้วย”

    “ตอนนี้ผมจะมีช่วงที่ไม่ได้เล่น เราจะต้องดูวิธีการทำงานตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ชัดเจนว่าการเตรียมการสำหรับโรลังด์ การ์รอสจะไม่เหมาะสม เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อไปให้ถึงจุดนั้นในสภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในการแข่งขัน แต่การเล่นแกรนด์สแลมโดยไม่มีแมตช์ในโรมไม่ใช่เรื่องง่าย จากการสแกนเอ็มอาร์ไอ เราพบว่ามีบางอย่างไม่โอเค 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม เราควบคุมทุกอย่างได้ หากไม่หาย 100% ผมจะหยุดพักอีกสักหน่อย การดูแลร่างกายสำคัญกว่าอย่างอื่น”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top