ข่าวบอลออนไลน์

เฟอร์ดินานด์ ผิดหวังท่าที แมนฯยู ปฎิบัติต่อ เด เคอา

เฟอร์ดินานด์ ผิดหวังท่าที แมนฯยู

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงตำหนิ อดีตต้นสังกัด เกี่ยวกับแนวทางที่ทีมปฏิบัติกับ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน

อนาคตของผู้รักษาประตูชาวสเปน เป็นที่จับตามาระยะหนึ่งแล้ว หลังจากที่สัญญาของเขาจะหมดลงในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และยังไม่มีทีท่าว่าจะมีการต่อสัญญาใหม่ออกไป เนื่องจากเจ้าตัวไม่ต้องการลดค่าเหนื่อยที่ได้สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ หรือราว 15.75 ล้านบาทลง

โดยก่อนหน้านี้ผู้รักษาประตูวัย 32 ปี เตรียมจะย้ายออกจากทีมปีศาจแดง และมีข่าวว่าทางสโมสรได้มีการมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่เข้าสู่ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของทีมปีศาจแดง วัย 44 ปี ออกมาให้ความเห็นในประเด็นนี้ โดยเผยกับ FIVE ว่า เด เคอา ที่อยู่กับสโมสรมานาน ไม่ควรเจอกับสถานการณ์แบบนี้

“มันเป็นสถานการณ์ที่ตลกสิ้นดี ไม่ว่าคุณจะคิดว่า ดาบิด เด เคอา ยังดีพอสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหรือไม่ มันเป็นเรื่องที่ต้องถกเถียงกัน แต่เขารับใช้สโมสรอย่างน่าทึ่งให้กับสโมสรแห่งนี้ เขาอยู่มาถึง 12 ปี ซึ่งคล้ายกับที่ผมอยู่กับสโมสร นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 4-5 สมัยในช่วงเวลานั้น มันระดับปรากฎการณ์”

เฟอร์ดินานด์ ผิดหวังท่าที แมนฯยู

“ในหลายช่วงเวลา เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดของสโมสร และในช่วงเหล่านั้น มีหลายสิ่งที่ไม่ได้เป็นไปด้วยดีนัก มีฟอร์มหลุดไปบ้าง สูญเสียความมั่นใจไปบ้าง แต่ส่วนใหญ่ เขารับใช้สโมสรได้อย่างยอดเยี่ยม เขาคือมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม เขาไม่เคยนำพาปัญหาให้กับสโมสร ไม่เคยทำให้สโมสรเสียหาย เขาคือมืออาชีพที่โดดเด่น มีบุลคิกที่ยอดเยีย่ม เขาคือหนึ่งในสุดยอดนักเตะของเรา”

“ผมค่อนข้างผิดหวังกับวิธีที่สโมสรรับมือกับเรื่องนี้ มันอยู่ที่เรื่องของการสื่อสาร ผมคิดว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเรียนรู้จากเรื่องนี้ พวกเขาทำผิดพลาดมาก่อนหน้านี้ในการปล่อยนักเตะบิ๊กเนมออกจากสโมสรในอดีตที่ผ่านมา”

“ดาบิด คงกำลังนั่งคิดอยู่ว่า “ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะต้องออกจากสโมสรในแบบนี้” ผมลองมาดูสถานการณ์และคิดว่า เด เคอา จะอยู่ต่อได้อย่างไร? เมื่อก่อนมันคือความรัก แต่ตอนนี้มันกลายเป็นธุรกิจไปแล้ว มันน่าผิดหวังนะ และผมหวังว่ามันจะได้รับการแก้ไขโดยเร็ว เห็นแก่ ดาบิดและสโมสร”

สำหรับ ดาบิด เด เคอา ย้ายจากทีมตราหมี แอตเลติโก มาดริด ทีมในลีกฟุตบอลลาลีกา สเปน มาอยู่กับ แมนยูฯ มานานถึง ตั้งแต่ปี 2011 ในยุคของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเพิ่งะคว้ารางวัลถุงมือทองคำ หรือโกลยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ซีซั่นล่าสุด ด้วยสถิติ 17 คลีนชีต ลงเล่นให้ทีมปีศาจแดงไปแล้ว 545 เกมและคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูโรปา ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ 2 สมัย, และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ส 3 สมัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top