ประวัตินักกีฬา

ประวัติ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ แนวรุกสำคัญทัพจิ้งจอกสยาม

ประวัติ ฮาร์วี่ย์ รวบรวมประวัติสุดยอดแนวรุกอนาคตไกลจากสโมสรพรีเมียร์ลีกสัญชาติไทย ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์​ ได้เริ่มต้นชีวิตการค้าแข้งด้วยวัยเพียง

ประวัติ ฮาร์วี่ย์ รวบรวมประวัติสุดยอดแนวรุกอนาคตไกลจากสโมสรพรีเมียร์ลีกสัญชาติไทย

ประวัติ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ แนวรุกสำคัญทัพจิ้งจอกสยาม

ประวัติ ฮาร์วี่ย์ ข้อมูลสำคัญของ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์

  • ชื่อเต็ม ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ (Harvey Barnes)
  • เกิดวันที่ 9 ธันวาคม 1997 เมืองเคาน์เต้สธอร์ป ประเทศอังกฤษ
  • อายุ 24 ปี
  • สัญชาติ England
  • ส่วนสูง 174 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง กองกลางตัวรุก / ปีก

สโมสร Barnsley (2017 – 2018)

ประวัติ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ แนวรุกสำคัญทัพจิ้งจอกสยาม

ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์​ ได้เริ่มต้นชีวิตการค้าแข้งด้วยวัยเพียง 9 ขวบโดยที่เจ้าตัวได้เข้าสู่ต้นสังกัดระบบทีมเยาวชนของสโมสรสัญาชาติไทยอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ และเจ้าตัวก็เรียกได้ว่าพัฒนาฝีเท้าเรื่อยมาจนกระทั่งในปี 2017 บาร์นส์ ถูกส่งไปให้ทีมอย่าง Barnsley สโมสรในลีกเดอะแชมเปียนชิพ อังกฤษ ด้วยความคล่อง ความรวดเร็ว รวมไปถึงฝีเท้าในการไปกับบอลได้ดีจึงทำให้ บาร์นส์ สามารถเข้าไปเติมเต็มแนวรุกของสโมสร Barnsley ได้อย่างทันที รวมไปถึงความสามารถอีกหนึ่งอย่างเจ้าตัวก็คือ บาร์นส์ เป็นคนที่กล้าเล่นกล้าลุยกล้าได้กล้าเสียจนเกินอายุ จนทำให้เขาได้รับความชื่นชมจากโค้ชอย่างมากเวลานั้น จบฤดูกาล บาร์นส์​ ทำไป 5 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ จาก 23 เกม

สโมสร West Bromwich (2018 – 2019)

พอจบฤดูกาลในสถานะการยืมตัวกับสโมสรอย่าง Barnsley ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ได้กลับสู่ต้นสังกัดที่แท้จริงของเขาอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ แต่แล้วก็น่าเสียดายที่เจ้าคัวยังคงไม่สามารถสอดแทรกเข้ามาอยู่ในตำแหน่งตัวจริงภายในทีมได้เวลานั้น จนทำให้ภายในฤดูกาล 2018-2019 ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ได้ตัดสินใจหาความท้าทายใหม่อีกครั้งกับสโมสรระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง West Bromwich และก็เป็นไปเช่นเคย ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ปรับตัวเข้าสู่ต้นสังกัดใหม่ได้แบบสบายและไม่ต้องใช้เวลาให้นาน เขาสามารถเป็นแนวรุกคนสำคัญทันทีของสโมสรและมีส่วนสำคัญของแนวรุกทันที โดยพอจบฤดูกาลแข่งขันนั้น บาร์นส์ สามารถทำไปถึง 9 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์จากการลงเล่น 26 เกม

สโมสร Leicester City (2019 – ปัจจุบัน)

ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม ของ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ กับต้นสังกัดที่เขาลงเล่นในฤดูกาล 2018/2019 อย่าง West Bromwich จึงทำให้ต้นสังกัดที่แท้จริงของเขา อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ จัดการดึงเข้ามาร่วมสู่ในทีมชุดใหญ่ทันที ซึ่งเป็นโอกาสในครั้งแรกที่เขาจะได้สัมผัสกับลีกสูงสุดประเทศอังกฤษอย่าง พรีเมียร์ลีก เป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของเจ้าตัว บาร์นส์ ได้รับโอกาสลงสนามไปทั้งหมด 16 เกมถึงแม้ว่าจะเป็นในฐานะตัวสำรองก็ตามแต่เขาสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการทำไป 1 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ และก็เรียกได้ว่าเจ้าตัวถือว่าสอบผ่านสำหรับการอยู่ต่อในพรีเมียร์ลีก กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2019-2020 ทันทีและแฟนบอลจิ้งจอกสยามก็ชื่นชอบเจ้าตัวเช่นกัน

พอเข้าสู่การแข่งขัน พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-2020 ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ได้รับความไว้ใจและโอกาสลงสนามเพิ่มมากขึ้นทันทีโดยเขาสามารถยึดตำแหน่งแนวรุกฝั่งซ้าย ของ เลสเตอร์ ซิตี้ และก็ไม่ทำให้ต้องผิดหวังเพราะเขาสามารถระเบิดฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น และ เป็นแนวรุกที่อันตรายของทีมทันที โดยเจ้าตัวทำไปถึง 6 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์จากการลงสนาม 36 นัดให้กับต้นสังกัดจนโค้ชจิ้งจอกสยามเวลานั้นถึงกับเอ่ยปากมาว่าบาร์นส์ เป็นแนสรุกที่เราจะไม่สามารถขาดไปได้อย่างแน่นอนจนถึงในปัจจุบันนี้บาร์นส์ก็ยังคงเป็นแนวรุกคนสำคัญของทัพจิ้วจอกสยามเลสเตอร์ซิตี้อยู่เสมอและเรียกได้ว่าเจ้าตัวเป็นหอกสำคัญที่ลงสนามให้กับเลสเตอร์ไปเกิน100นัดเข้าไปแล้ว

เกียรติประวัติ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์

  • Toulon Tournament Golden Boot : 2017
  • Toulon Tournament Best XI : 2017
  • Leicester City Development Team Player of the Year : 2016–17
  • Milton Keynes Dons Young Player of the Year : 2016 – 17
  • Premier League Goals of the Month : August 2019

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top