ประวัตินักกีฬา

ประวัติ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าดาวดวงใหม่ วงการฟุตบอล

ประวัติ คีเลี่ยน ข้อมูลสำคัญ ของ คีเลี่ยน เอ็มบับเป้ สำหรับเส้นทางชีวิตของว่าที่ศูนย์หน้าค่าตัวแพงที่สุดในโลกที่มีการประเมินราคาล่าสุดอยู่

ประวัติ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ รวบรวมประวัติการค้าแข้งของ ศูนย์หน้าฝรั่งเศษที่ปัจจุบันมีค่าตัวแพงสูงสุด

ประวัติ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าดาวดวงใหม่ วงการฟุตบอล

ประวัติ คีเลี่ยน ข้อมูลสำคัญ ของ คีเลี่ยน เอ็มบับเป้

  • ชื่อเต็ม คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ลอแต็ง (Kylian Mbappé Lottin)
  • เกิดวันที่ 20 ธันวาคม 1998 เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส
  • อายุ 23 ปี
  • สัญชาติ ฝรั่งเศส
  • ส่วนสูง 178 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง กองหน้าตัวเป้า/ปีกซ้าย

สโมสร อาแอ็ส บงดี (2010-2013)

ประวัติ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าดาวดวงใหม่ วงการฟุตบอล

สำหรับเส้นทางชีวิตของว่าที่ศูนย์หน้าค่าตัวแพงที่สุดในโลกที่มีการประเมินราคาล่าสุดอยู่ที่ 216.7 ล้านยูโร โดย คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ เริ่มต้นจับลูกฟุตบอลเป็นเยาวชน ของ สโมสรลีกล่าง ของ ประเทษฝรั่งเศสอย่าง อาแอ็ส บงดี ในช่วงระหว่างปี 2010 – 2013 ด้วยผลงานที่โดดเด่นเกินอายุ จึงทำให้ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ เก็บกระเป๋าโยกย้ายไปอยู่กับต้นสังกัดใหม่ เพียงในเวลา 3 ปีเท่านั้น

สโมสร แกลร์ฟงแตน (2011-2013)

อีกหนึ่งสโมสรที่ดึงตัวคว้าเพรชเม็ดงามที่มี คริสเตียโน โรนัลโด เป็นต้นแบบในชีวิตการค้าแข้ง คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ถูกสโมสร แกลร์ฟงแตน ดึงเข้ามาร่วมทีมสโมสรเพื่อปลุกปั้นลับแข้งให้ดีต่อไปเป็นสโมสรที่ 2 ของ หนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบันนี้ แต่ด้วยผลงานในสนามความโดดเด่นที่มีอยู่ในตัวอย่างเหลือล้น คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ จะได้รับความท้าทายใหม่ที่สูงกว่าจากสโมสรที่ใหญ่กว่า

สโมสร โมนาโก (2013-2017)

สโมสรที่ 3 ของ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสที่เรียกได้ว่าเป็นสโมสรที่ได้ปลุกปั้น ความเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกไว้อีกหนึ่งสโมสร ด้วยฟอร์มอันน่าเหลือเชื่อ ของ คีเลี่ยน โมนาโก เบ ผลักดัน คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ จากชุดเยาวชน ขึ้นทีมโมนาโกชุดใหญ่ภายในปี 2015 ด้วยทักษะความเร็ว การทำประสุดเฉียบขาด คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ทำประตูไปทั้งหมด 16 ประตู จาก 41 นัดให้ โมนาโก

สโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (2017-ปัจจุบัน)

สุดยอดทีมฟุตบอลอันดับหนึ่ง ของ ประเทศฝรั่งเศส กลายเป็นสโมสรที่ 4 ที่ดึงดาวยิงอนาคตไกลรายนี้มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวมาจาก โมนาโก เมื่อปี 2017 แต่ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงที่ฉุดไม่อยู่ของเจ้าตัวภายในปีแรก ของ สีเสื้อ เปแอสเช เอ็มบัปเป้ฝากผลงานไว้ 13 ประตู 8 แอสซิสต์ จาก 27 นัดทุกรายการ จึงทำให้ทีมดังแดนน้ำหอมทำการเซ็นสัญญาถาวรทันที ภายในปี 2018

ปัจจุบันนี้ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ยังคงอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด ของ อาชีพการค้าแข้งในสีเสื้อทีมอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยผลงานรวมอันน่าทึงของ ดาวยิงวัย 23 กะรัตรายนี้ได้ฝากผลงานปัจจุบันกับสโมสรเปแอสเชไว้ทั้งสิ้น 154 ประตู กับอีก 36 แอสซิสต์ จากทั้งหมด 203 นัด เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุด ของ สถิติตำแหน่งกองหน้า อีกทั้ง คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ยังเป็นตัวหลักทีมชาติฝรั่งเศส

เกียรติประวัติส่วนตัว

  • โกลเด้น บอย (2017)
  • Kopa Trophy (2018)
  • Telefoot Trophy for Best Young French Football (2017)
  • FIFA FIFPro World XI (2018)
  • Trophées UNFP du football Ligue 1 Player (2019)
  • นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฝรั่งเศส (2018)

ติดตามประวัตินักเตะคนอื่นได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top