ประวัตินักกีฬา

ประวัติ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกดาวดวงใหม่ของทัพราชัน

ประวัติ วินิซิอุส รวบรวมประวัติที่ไม่เคยรู้มาก่อนของปีกดาวรุ่งอนาคตไกลฟอร์มร้อนแรงจาก เรอัล มาดริด เส้นทางชีวิตการค้าแข้งของ วินิซิอุส

ประวัติ วินิซิอุส รวบรวมประวัติ ปีกดาวรุ่งอนาคตไกลฟอร์มร้อนแรงจาก เรอัล มาดริด

ประวัติ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกดาวดวงใหม่ของทัพราชัน

ประวัติ วินิซิอุส ข้อมูลสำคัญของ วินิซิอุส จูเนียร์

  • ชื่อเต็ม วินิซิอุส จูเนียร์ (Vinicius Junior)
  • เกิดวันที่ 12 กรกฏาคม 2000 เมืองเซากงซาลู ประเทศบราซิล
  • อายุ 21 ปี
  • สัญชาติ Brazil
  • ส่วนสูง 176 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง ปีก/กองหน้า

สโมสร ฟลาแมงโก (2017-2018)

ประวัติ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกดาวดวงใหม่ของทัพราชัน

เส้นทางชีวิตการค้าแข้งของ วินิซิอุส จูเนียร์ นั้นเริ่มต้นมาจากตัวเขาได้เป็นเด็กศูนย์เยาวชนของทีมฟลาแมงโก ทีมสโมสรดังจากบ้านเกิดด้วยความที่ วินิซิอุส มีรูปร่างที่แข็งแกร่งมีความรวดเร็วว่องไวตามแบบฉบับนักฟุตบอลบราซิลเลียนแท้ๆตรงตามตำราจนทำให้ตัวเขาโดดเด่นมากที่สุดในทีมในยุคนั้น จนมาภายในปี2017 วินิซิอุส ได้เข้าสู่ทีมชุดใหญ่ของฟลาแมงโกอย่างเต็มตัวและตัวเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะ วินิซิอุส ได้อยู่ในทีมชุด 11 ตัวจริงทันทีและเป็นกำลังหลักในแนวรุกของทีมที่ขาดไม่ได้พอจบฤดูกาล 2017 วินิซิอุส จัดการทำไป 3 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามจำนวน 26 นัดภายใน Serie A ฤดูกาลแรกถือว่าเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมเด็กหนุ่มย่านเซากงซาลู ต่อมาภายในฤดูกาล 2018 วินิซิอุสเป็นนักเตะตัวหลักของฟลาแมงโก

และได้พัฒนาฝีเท้ามาตลอดและสม่ำเสมอจนทำให้ตัวเขาเป็นแนวรุกแนวหน้าของลีกบราซิลอย่าง Serie A และชื่อของเขาก็ถูกจับตามองจากสโมสรระดับโลกอย่าง เรอัล มาดริด ที่สนใจที่จะคว้าตัวเขาไปรวมทัพให้ได้ภายในฤดูกาล 2018 ด้วยความว่องไวรวดเร็วและความคล่องตัวในการเลี้ยงลูกบอลของเขาจึงทำให้เป็นจุดเด่นที่ฝากไว้ในชื่อของ วินิซิอุส ต่อมาพอจบฤดูกาล 2018 กับทีมอย่างฟลาแมงโก วินิซิอุส ได้ฝากผลงานไว้ทั้งสิ้น 25 นัด พังประตูคู่แข่งไปได้ทั้งหมด 8 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ และแล้วความฝันของ วินิซิอุส จูเนียร์ ก็ได้เกิดขึ้นจริงเพราะ เรอัล มาดริด ได้ยืนข้อเสนอจำนวน 30 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัวเขาเข้าสู่ถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาเบวและเรียกได้ว่า วินิซิอุส จูเนียร์ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับราชันชุดขาว ทันทีภายในปี 2018

สโมสร เรอัล มาดริด (2018 – ปัจจุบัน)

วินิซิอุส จูเนียร์ ได้ก้าวเข้ามาสู่ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด แต่ถึงแม้ว่าภายในฤดูกาลแรกกับลาลิกาภายในปี 2018-2019 วินิซิอุส อาจที่จะได้รับโอกาสน้อยและลงในฐานะตัวสำรองซะมากกว่าแต่ก็เรียกได้ว่าฟอร์มส่วนตัวโดยรวมของ วินิซิอุส ไม่ว่าจะเป็นการกระชากลากเลื้อยเลี้ยงกินตัว หรือหลอกล่อคู่แข่งเรียกได้ว่า วินิซิอุส ทำได้อย่างยอดเยี่ยม พอจบลาลิกาฤดูกาล 2018-2019 เจ้าตัวลงสนามไปทั้งหมด 18 นัด พร้อมทำไปอีก 2 ประตู ต่อมาในลาลิกาฤดูกาล 2019-2020 วินิซิอุส ได้มีความมั่นใจและรับตัวเข้าสู่ เรอัล มาดริด ได้อย่างดีขึ้นจนทำให้ชื่อของเขาเป็นที่รักของแฟนๆในถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาเบว วินิซิอุส ได้รับโอกาสการลงสนามเป็นไลน์อัพตัวจริงมากขึ้นพอจบฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงไป 29 นัด พร้อมทั้งทำ 3 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์

และต่อมาภายในฤดูกาล 2020-2021 ของลาลิกาสเปน วินิซิอุส จูเนียร์ สามารถก้าวเข้ามาเป็นแนวรุกคนสำคัญที่เรอัล มาดริด ขาดไม่ได้อย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าสถิติการทำประตูหรือแอสซิสต์อาจจะดูต่ำไปแต่สำหรับ วินิซิอุส ก็สามารถสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้อย่างบ่อยครั้งและแล้วพอจบฤดูกาล 2020-2021 วินิซิอุส ลงสนามไปมากถึง 35 นัดพร้อมทั้งทำ 3 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ ต่อมาฤดูกาลล่าสุดภายในปี 2021-2022 วินิซิอุสเป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงที่สุดในลีกยุโรปฤดูกาลนี้หลังซัดไปแล้ว 14 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์จากการลงสนามเพียง 26 นัด และเรียกได้ว่าปัจุบันนี้ วินิซิอุส จูเนียร์ เป็นนักเตะแนวรุกคนสำคัญที่ เรอัล มาดริด ขาดไม่ได้และเป็นนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดในตลาดยุโรปที่จะมาถึงนี้สำหรับแนวรุกบราซิลเลียน

เกียรติประวัติ วินิซิอุส จูเนียร์

  • Rising Star Award of the Year (2017)
  • Champion Youth Cup Flamengo U20 (2017)
  • Champion Laliga Real Madrid (2019-2020)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top