ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โมแรนต์ สุดปลื้มเตรียมได้คัมแบ๊กลงสนามหลังพ้นโทษแบนยาว

 จา โมแรนต์

 จา โมแรนต์ พอยต์การ์ดซูเปอร์สตาร์ เมมฟิส กริซลีส์ รับปลื้มใจที่จะได้กลับมาลงสนามให้กับทีมอีกครั้งหลังต้องโดนแบนไปกว่า 25 เกม

    สำหรับ โมแรนต์ ทำผลงานให้กับ กริซลีส์ ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 26.2 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 5.9 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 8.1 ครั้งต่อเกม จนมีชื่อติดทีมออลสตาร์ของสายตะวันตกด้วย ถึงกระนั้นย้อนไปเมื่อต้นเดือน มี.ค. โมแรนต์ ได้สร้างเรื่องอื้อฉาวด้วยการโชว์อาวุธปืนขึ้นมาระหว่างการไลฟ์สดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวขณะที่เขากำลังอยู่ในผับแห่งหนึ่งจนกลายเป็นที่วิจารณ์

   จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เล่นวัย 24 ปีต้องออกมาแถลงการณ์ขอโทษ ซึ่งทาง กริซลีส์ ได้สั่งลงโทษเจ้าตัวทันทีด้วยการสั่งแบนห้ามลงสนามเป็นจำนวน 8 เกม นอกจากนั้นเขายังต้องเข้ารับคอร์สเพื่ออบรมเกี่ยวกับการควบคุมพฤติกรรม และบำบัดความเครียด ก่อนจะได้กลับมาลงสนามช่วยทีมอีกครั้งช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

 จา โมแรนต์

   ทว่าเมื่อกลางเดือน พ.ค. โมแรนต์ กลับก่อพฤติกรรมฉาวซ้ำด้วยการไปโชว์อาวุธปืนผ่านไลฟ์สดอีกครั้งในอินสตาแกรมเพื่อน แม้จะมีการลบไปในภายหลังทว่าผู้คนในโลกโซเชียลบันทึกไว้ทัน ซึ่งหลังจากการสอบสวนพบว่า พอยต์การ์ดรายนี้มีความผิดจริงจนสุดท้าย เอ็นบีเอ ได้สั่งลงโทษ โมแรนต์ ด้วยการแบนจากการแข่งขันเป็นเวลา 25 เกมนับตั้งแต่ฤดูกาล 2023-24 เป็นต้นไป

    ทว่าโทษแบนของ โมแรนต์ ดังกล่าวเตรียมจะหมดลง และเขาจะกลับมาลงสนามช่วย กริซลีส์ เป็นนัดแรกของฤดูกาล 2023-24 ในเกมพบกับ โอกลาโอมา ซิตี้ ธันเดอร์ วันที่ 19 ธ.ค.นี้

    ล่าสุด ผู้เล่นดีกรีออลสตาร์ 2 สมัยออกมากล่าวถึงความรู้สึกถึงเรื่องการโดนแบนที่ผ่านมา และการจะได้คัมแบ๊กคืนสนามว่า “ผมคงไม่สามารถนั่งลงแล้วบอกว่าผมเสียใจกับเรื่องทั้งหมดได้ เพราะสุดท้ายแล้วผมรู้สึกว่ามัน (เหตุการณ์ต่างๆ ที่ทำให้โดนแบน) ทำให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้น มันทำให้ผมเปิดตา ได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง และมันมอบชีวิตในรูปแบบใหม่ให้กับผม ชีวิตที่ผมต้องรู้จักดูแลตัวเอง”

   “ผมยังเรียนรู้ตัวเองได้ไม่หมดหรอก แต่แน่นอนว่าผมเห็นสิ่งต่างๆ  และทุกอย่างที่มันเกิดขึ้น แน่นอนที่สุด ผมต้องรับผิดชอบทั้งหมดกับเรื่องนั้น (การออกสตาร์ตย่ำแย่ของทีม) แม้ว่าผมจะไม่ได้อยู่ในสนามก็ตาม การตัดสินใจของผมมันทำให้ผมไม่ได้รับอนุญาตให้ไปอยู่ตรงนั้น มันทำให้ผมไม่ได้ออกไปสู้กับเพื่อนร่วมทีมของผม”

    ทั้งนี้การขาดหายไปของ โมแรนต์ ส่งผลต่อผลงานของทีมอย่างชัดเจนเนื่องจากปัจจุบันพวกเขาอยู่อันดับ 13 ของสายตะวันตกด้วยสถิติชนะเพียง 8 นัด และแพ้ถึง 14 นัด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top