ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แม้มีปัญหาเกมรับ ดูแรนต์ มั่นใจ ซันส์ ได้ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ

ดูแรนต์ มั่นใจ ซันส์

เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดคนดัง ฟีนิกซ์ ซันส์ มั่นใจว่า ทีมของเขาเมื่อผ่านไปเล่นเพลย์ออฟ 2024 ได้สำเร็จแม้จะมีปัญหาเกมรับรั่วก็ตาม

   โดย ซันส์ ทำผลงานได้ไม่ดีนักในฤดูกาลนี้ด้วยการชนะ 37 นัด และแพ้ 26 นัดอยู่อันดับ 6 ของสายตะวันตกซึ่งอยู่ในพื้นที่ได้ไปเล่นเพลย์ออฟ

   อย่างไรก็ตามซีซั่นนี้ ซันส์ มีปัญหาเรื่องการเล่นเกมรับแบบชัดเจน แม้จะมีการลงทุนแบบเต็มที่ด้วยการเทรด ดีอันเดร เอตัน เซนเตอร์จอมแกร่งไป พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส แลกกับ ยูซุฟ เนอร์กิช ที่เล่นเกมรับดีกว่า นอกจากนั้นยังไปได้เกรย์สัน อัลเลน ซึ่งเด่นรุก-รับ รวมถึงเทรด แบรดลีย์ บีล การ์ดดีกรีออล-สตาต์จาก วอชิงตัน วิซาร์ดส์ มาด้วย

   นอกจากนั้นยังมีการเปลี่ยนตัวเฮดโค้ชจาก มอนตี วิลเลียมส์ หลังพาทีมพ่าย มาเป็นสายป้องกันอย่าง แฟรงค์ โวเกิล ทว่าเกมรับของทีมก็ยังไม่ดีขึ้นมากนัก จนกลายเป็นจุดอ่อนซึ่งยังแก้ไม่ตก

ดูแรนต์ มั่นใจ ซันส์

   ทว่าล่าสุด ดูแรนต์ วัย 35 ปีแสดงความมั่นใจว่า ทีมของเขาจะได้ผ่านไปเล่นในรอบเพลย์ออฟแม้จะมีปัญหาเกมรับ สังเกตได้จากการที่พวกเขาสามารถเอาชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ คู่ปรับเก่าซึ่งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเชี่ยพวกเขาตกรอบรองชนะเลิศของเพลย์ออฟสายตะวันตกด้วยสกอร์ 2-4 เกม

    “เราต่างออกไปจากเดิมแทบจะทั้งหมด การเสริม แบรดลีย์ บีล กับ เกรย์สัน อัลเลน และยูซุฟ เนอร์กิช เข้าไป ทำให้ไม่เหมือนฤดูกาลก่อน แต่เราได้ยูนิตผู้เล่นประสบการณ์มากขึ้นซึ่งมันช่วยได้มาก” 

   “ฤดูกาลที่แล้ว ด่วนถูกเขี่ยร่วงแต่หัววัน ก็เพราะเจอคู่แข่งที่เหมือนเครื่องจักรทำงานลื่นไหล ก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ เรานับถือ เดนเวอร์ พวกเขาท้าทายเราในแบบที่ทีมอื่นไม่ทำ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องดีที่เกมล่าสุดเราสู้ขาดใจ และถอนแค้นได้”

   ทั้งนี้มีการวิเคาระห์ว่า สิ่งที่ทำให้ ซันส์ พัฒนาขึ้นเวลาดวล นิโกลา โยกิช เซ็นเตอร์เอ็มวีพี นักเก็ตส์ เนื่องจากมี เนอร์กิช สามารถรับมือกับ โยคิช ได้เพียงลำพังโดยไม่ต้องอาศัยตัวช่วย ทำให้ทีมเมตคนอื่นไปป้องกันตัวยิงไกลของ นักเก็ตส์ ได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top